Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/5: Nga chặn đoàn xe Mỹ tại Đông Bắc Syria


Chủ nhật, 03/05/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga chặn đoàn xe Mỹ tại Đông Bắc Syria

Quân đội Nga chặn đoàn xe Mỹ tại Đông Bắc Syria.

Một nguồn tin từ tỉnh Al-Hasakah, Syria ngày 2/5 cho biết, đoàn xe của quân sự Mỹ đã cố gắng tìm cách vượt qua trạm kiểm soát của quân đội Nga ở vùng nông thôn Al-Qamishli, tuy nhiên, binh sĩ Nga đã từ chối cho phép quân đội Mỹ được tiếp cận tuyến đường bộ.

Không có thêm thông tin chi tiết được đưa ra liên quan đến vụ việc. Nhưng có vẻ như giữa các bên chưa xảy ra tình huống căng thẳng đến mức mất kiểm soát, điều này được đánh giá là nhờ có đường dây nóng liên lạc nhằm tránh để xảy ra những điều đáng tiếc.

Các lực lượng vũ trang của Nga và Mỹ đã nhiều lần chặn phía đối phương, không cho tiếp cận vào các phần khác nhau của những con đường xung quanh Al-Qamishli, dẫn đến một bầu không khí căng thẳng giống như Chiến tranh Lạnh.

Nổ súng tại Khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên

Một chốt canh của Hàn Quốc ở khu phi quân sự. Ảnh: Getty

Theo JSC, vụ nổ súng xảy ra tại khu vực thuộc thị trấn biên giới trung tâm Cheorwon vào khoảng 7h41 sáng 3/5. Nhiều phát súng đã được bắn từ phía Triều Tiên đã trúng một trạm gác của Hàn Quốc tại DMZ, khiến lực lượng Hàn Quốc phải đưa ra cảnh báo trên sóng phát thanh và bắn trả hai lần. 

Thông báo của JSC nêu rõ: "Chúng tôi đang tiến hành các hoạt động thông qua đường liên lạc liên Triều để nắm bắt chi tiết vụ việc trên, đồng thời ngăn chặn mọi sự cố tương tự xảy ra. Chúng tôi cũng duy trì tâm thế sẵn sàng ứng phó khi cần thiết".

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại sau vụ nổ súng trên.

An ninh Ai Cập tiêu diệt 18 phần tử khủng bố ở tỉnh Bắc Sinai

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/5: Nga chặn đoàn xe Mỹ tại Đông Bắc Syria (Hình 3).

Cảnh sát Ai Cập tuần tra tại một tuyến phố ở thành phố Arish, tỉnh Bắc Sinai. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 3/5, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn thông báo của Bộ Nội vụ nước này cho hay, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 18 phần tử khủng bố ở tỉnh Bắc Sinai.

Động thái trên diễn ra 2 ngày sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở khu vực trên khiến 10 quân nhân thương vong.

Theo báo Egypt Today, bộ trên ra tuyên bố nêu rõ, thông tin tình báo cho thấy rằng 18 đối tượng trên đang ẩn náu trong một ngôi nhà mà chúng sử dụng để lên kế hoạch tiến hành các hoạt động thù địch.

Các lực lượng an ninh đã thu giữ được 13 khẩu súng tự động, 3 thiết bị nổ và 3 đai thuốc nổ tại hiện trường.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-35-nga-chan-doan-xe-my-tai-dong-bac-syria-a321854.html