+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Iran cung cấp 200 xe tăng cho Armenia?

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Iran cung cấp 200 xe tăng cho Armenia?

    Iran được cho là sẵn sàng cung cấp số lượng lớn xe tăng cho Armenia nếu được yêu cầu. Ảnh: IRNA 

    Truyền thông Iran đưa tin, Tehran đã bắt đầu tích cực triển khai một số lượng lớn xe tăng tới biên giới Armenia và Azerbaijan. Các nguồn tin báo cáo rằng có ít nhất 200 xe tăng đã ở phía Bắc Iran.

    Quan trọng là số lượng lớn thiết giáp như vậy không được sử dụng chỉ để đảm bảo an ninh khu vực biên giới Iran. Theo nhiều nhận định, Tehran dự định trong trường hợp Yerevan yêu cầu, họ sẽ ngay lập tức chuyển xe tăng tới Armenia để bảo vệ đất nước này khỏi các cuộc tấn công từ Azerbaijan.

    Hiện tại không có hình ảnh và video cụ thể cho phép báo chí đánh giá quy mô của các xe bọc thép được chuyển đến biên giới với Armenia và Azerbaijan.

    Tuy nhiên ngay từ khi bắt đầu xung đột giữa hai bên, Iran đã triển khai khoảng 20 khẩu pháo và 30 xe tăng  ở biên giới trong trường hợp nước Cộng hòa Hồi giáo bị thu hút vào tình thế một số thành phố của Iran bị tấn công.

    Azerbaijan yêu cầu đàm phán ngay sau cuộc tấn công tên lửa Iskander của Armenia

    Một cuộc tấn công tên lửa của Armenia nhằm vào cơ sở hạ tầng của Azecbaijan. Ảnh AP

    Ngày 4/10, Trợ lý của Tổng thống Azerbaijan Hikmet Hajiyev cho biết, Armenia đã tấn công tên lửa nhằm vào dân thường và các cơ sở hạ tầng dân sự của Baku, trong đó có: Ganja - thành phố lớn thứ hai của Azecbaijan đã bị trúng 4 quả tên lửa Smerch; vùng Khizi và Apsheron bị trúng hai tên lửa tầm trung lên đến 300 km; Hồ chứa nước và Nhà máy điện ở Mingachevir bị dính 2 tên lửa.

    Tuy nhiên, Armenia và khu vực ly khai Nagorno-Karabakh đã phủ nhận cáo buộc từ phía Azecbaijan.

    Các chuyên gia phân tích quân sự nói rằng, xem xét tất cả các loại vũ khí mà Yerevan sở hữu, chỉ có hệ thống tên lửa Iskander của Nga mới có thể thực hiện một cuộc tấn công ở khoảng cách lên tới 300 km, đủ khả năng tấn công hiệu quả các mục tiêu gần như trên toàn lãnh thổ Azerbaijan, và rõ ràng thực tế này đã khiến Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev dự định bắt đầu đàm phán với Armenia về một thỏa thuận ngừng bắn, mặc dù vài ngày trước đây ông đã dứt khoát từ chối điều này.

    Indonesia bắt các kẻ tình nghi khủng bố tại Tây Java

    Đội Đặc nhiệm 88 Cảnh sát chống khủng bố Indonesia. Nguồn: CNN Indonesia

    Ông Awi Setiyono, Trưởng Phòng Thông tin Công cộng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Indonesia cho biết, bốn kẻ khủng bố bị tình nghi thuộc nhóm Jamaah Islamiyah (JI) và có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

    Cảnh sát đã thu giữ được nhiều bằng chứng khác nhau từ nhà của mỗi nghi phạm này, bao gồm súng, nỏ, vũ khí nhọn, thiết bị liên lạc di động cùng một số sổ sách thánh chiến, máy bay không người lái, sổ tiết kiệm, cũng như các vật chứng khác.

    Theo ông Awi Setiyono, cuộc truy quét nằm trong chiến dịch ngăn chặn các thủ phạm thực hiện hành vi khủng bố trên lãnh thổ Indonesia. Dữ liệu thống kê cho biết, trong vòng 3 tháng từ ngày 1/6 đến 12/8/2020, Đội Đặc nhiệm 88 Cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 72 nghi can khủng bố tại 8 tỉnh ở Indonesia. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-510-iran-cung-cap-200-xe-tang-cho-armenia-a341393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan