Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/2: Quân đội Syria giành lại thành phố chiến lược Saraqeb


Thứ 5, 06/02/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/2 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/2 trên trang Đời sống & Pháp luật

Quân đội Syria giành lại thành phố chiến lược Saraqeb

Binh sĩ quân đội Syria triển khai tại Saraqeb, tỉnh Idlib, Syria, ngày 3/2. Ảnh: AFP/TTXVN

SOHR đưa tin hôm nay (6/2), quân đội Syria đã tiến vào thành phố Saraqeb. Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin quân đội chính phủ đã cho các tay súng phiến quân cố thủ tại thành phố Saraqib có cơ hội hạ vũ khí và đầu hàng. 

Trước đó, một nguồn tin quân sự tại Idlib cho biết quân đội Syria cũng đã giành được nhiều khu vực khác tại tỉnh Idlib, bao gồm cả Tal Toukan, nơi đặt một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nguồn tin này, lực lượng Chính phủ Syria sẽ tiếp tục hoạt động tại Idlib cho đến khi đảm bảo lưu thông tuyến đường nối giữa thủ đô Damascus ở phía Nam với tỉnh Aleppo ở phía Bắc thông qua tỉnh Idlib.

Ngày 5/2, Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ), ông Stephane Dujarric cho biết kể từ 1/12/2019 đến nay, khoảng 586.000 người ở khu vực Tây Bắc Syria đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn và hơn 100.000 người khác đang đối mặt nguy cơ phải di dời ngay lập tức do các đợt không kích và pháo kích ngày càng nhiều tại khu vực này. 

Nga chế tạo siêu radar 'bắt sống' UAV

Máy bay không người lái cỡ nhỏ là mối đe dọa nghiêm trọng. Ảnh minh họa.

Ngày 22/1, TASS dẫn lời Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần RTI (nhà phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao của Nga) cho biết, công ty này sẽ tạo ra loại radar mới, hoạt động trong dải tần số terahertz và có khả năng phát hiện chính xác các loại vật thể bay nhỏ nhất.

"Công nghệ Terahertz có bước sóng vô tuyến dưới 1mm sẽ được mã hóa vào sản phẩm trong 5 năm tới. Loại radar có thể phát hiện máy bay không người lái siêu nhỏ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ không gian", ông Laptayev tiết lộ.

Theo Giám đốc Điều hành RTI, radar mà công ty này đang nghiên cứu có thể phóng ra 1 chùm tia nhắm vào vật thể nhỏ với độ chính xác phi thường để xác định hình dạng, vật liệu, tốc độ và quỹ đạo bay của nó.

Không quân Nigeria mở chiến dịch truy quét phiến quân Boko Haram

Binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự truy quét phiến quân Boko Haram tại Goniri, bang Yobe, đông bắc Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 5/2, Không quân Nigeria (NAF) cho biết đã triển khai một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm truy quét các phần tử khủng bố thuộc nhóm phiến quân Boko Haram ở vùng Đông Bắc nước này.

Theo người phát ngôn của NAF Ibikunle Daramola, chiến dịch bắt đầu từ ngày 4/2, nhằm vào các mục tiêu đã xác định từ trước, bao gồm các căn cứ, nơi ẩn náu, luyện tập… của các phần tử khủng bố.

Các cuộc không kích của NAF đã phá hủy một địa điểm ẩn náu và tiêu diệt nhiều phần tử thuộc nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Tây Phi (ISWAP) tại Tongule, thuộc khu vực Hồ Chad của bang Borno.

Chiến dịch được triển khai nhằm ngăn chặn nhóm Boko Haram mở rộng hoạt động. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-52-quan-doi-syria-gianh-lai-thanh-pho-chien-luoc-saraqeb-a310586.html