Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/9/2020: Mỹ thử nghiệm thả 10 quả bom phân mảnh BLU-136 sát thương cực lớn


Thứ 7, 05/09/2020 | 08:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ thử nghiệm thả 10 quả bom phân mảnh BLU-136  sát thương cực lớn

Máy bay ném bom B-1B Lancer của không quân Mỹ thả bom chùm trong một cuộc tập trận bắn đạn thật. Ảnh: AFP

Hồi tháng 7, trong các cuộc thử nghiệm tại căn cứ không quân Nellis ở bang Nevada (Mỹ), không quân Mỹ đã thả 10 quả bom tấn công khu vực thế hệ kế tiếp BLU-136 vào các mục tiêu để kiểm tra tính hiệu quả của vũ khí này.

BLU-136 nặng 907 kg, được thiết kế để thay thế kho bom chùm hiện tại của Lầu Năm Góc. Không giống như bom chùm, bom BLU-136 bắn ra các mảnh kim loại thay vì bom con có thể phát nổ bất cứ lúc nào dù hàng thập niên sau.

“Các cuộc thử nghiệm được thiết kế để thu thập dữ liệu nhằm xác định hiệu suất hoạt động của BLU-136, đặc biệt là tại các khu vực chịu ảnh hưởng của vụ nổ và xuất hiện mảnh bom. Dữ liệu này sẽ giúp những nhà ra quyết định xác định được liệu BLU-136 có phải là sự thay thế khả thi cho kho bom chùm của không quân Mỹ hay không” – thông cáo báo chí của không quân Mỹ cho hay.

8 chiến đấu cơ Nga chặn 3 chiếc B-52N của Mỹ ở Biển Đen

Chiến đấu cơ Nga

Thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho hay, vào ngày 4/9, các radar của Nga đã phát hiện 3 máy bay ném bom chiến lược B-52N của Không quân Mỹ đang tiếp cận vùng trời chủ quyền của Nga.

“4 máy bay chiến đấu Su-27 và 4 máy bay chiến đấu Su-30 của các đơn vị phòng không thuộc Quân khu phía Nam đang làm nhiệm vụ đã chặn máy bay của Không quân Mỹ trên Biển Đen và Biển Azov, với mục đích ngăn ngừa việc xâm phạm trái phép không phận Nga”, Trung tâm này cho biết.

Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng cho hay, sau khi máy bay Mỹ bay khỏi biên giới Liên bang Nga, các máy bay chiến đấu của Nga đã quay trở lại căn cứ không quân.

Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm?

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 4/2016. Ảnh: KCNA.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) cho biết, vào ngày 4/9, ảnh vệ tinh của nhà máy đóng tàu Sinpo tại Triều Tiên cho thấy một trong số các con tàu giống loại trước đây từng được sử dụng để kéo sà lan thử nghiệm chìm ra biển.

Chuyên gia tại CSIS cho biết đây như một "gợi ý" về việc Triều Tiên chuẩn bị cho một vụ thử sắp tới đối với tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể kết luận chắc chắn về điều này.

Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên cho biết họ đã bắn thử thành công Pukguksong-3, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài và tăng cường khả năng tự vệ. Quân đội Hàn Quốc cho biết Pukguksong-3 đã bay 450 km và đạt độ cao 910 km.

Vụ phóng này được các nhà phân tích coi là hành động khiêu khích nhất của Triều Tiên kể từ khi nước này bắt đầu đối thoại với Mỹ về các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa vào năm 2018.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-592020-my-thu-nghiem-tha-10-qua-bom-phan-manh-blu-136-sat-thuong-cuc-lon-a337810.html