+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/11: Pháp tiêu diệt thủ lĩnh thánh chiến hàng đầu ở Sahel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp tiêu diệt thủ lĩnh thánh chiến hàng đầu ở Sahel

    Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly. Ảnh: AP

    Ngày 6/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tuyên bố các lực lượng Pháp đã giết một nhà lãnh đạo hàng đầu của một nhóm thánh chiến châu Phi hùng mạnh có liên kết với al-Qaeda ở Mali (thuộc khu vực Sahel).

    Sahel là khu vực ranh giới ở châu Phi nằm giữa Sahara ở phía Bắc và khu vực màu mỡ hơn ở phía Nam là Sudan. Các quốc gia nằm trong dải sahel ngày nay bao gồm Senegal, Mauritanie, Mali, Burkina Faso, Niger, Nigeria, Tchad, Sudan, Eritrea.

    Ali Maychou thuộc Nhóm hỗ trợ đạo Hồi và người theo đạo Hồi (GSIM) là "kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao thứ hai ở Sahel, bao gồm cả người Mỹ", Florence Parly nói trên máy bay khi cô trở về từ chuyến thăm chính thức khu vực Tây Phi.

    GSIM là một tổ chức thánh chiến chiến binh ở Maghreb và Tây Phi được thành lập bởi sự sáp nhập của Ansar Dine, Mặt trận Giải phóng Macina, Al-Mourabitoun và Sahara chi nhánh của Al-Qaeda tại Maghreb Hồi giáo

    Pháo tự hành Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn nổ

    Tháp pháo của tổ hợp T-155 bị thổi bay khỏi thân xe. Ảnh: Batsaikhan/Twitter.

    Ngày 5/11, tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga đăng hình ảnh tháp pháo của một tổ hợp pháo tự hành T-155 Firtina trong biên chế quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nằm dưới đất, gần đó là thân xe phía sau công sự.

    Báo Nga cho biết chiếc T-155 này bị phá hủy trong một trận chiến giữa dân quân người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, nhưng thời gian và địa điểm xảy ra sự việc không được công bố. Số phận của các binh sĩ vận hành tổ hợp pháo tự hành này cũng chưa được làm rõ.

    Tổ hợp pháo tự hành dường như bị trúng tên lửa chống tăng Metis-M của dân quân người Kurd. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về thông tin này.

    Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên ngỏ ý muốn mua tiêm kích Nga, tiếp tục xa lánh Mỹ

    Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đang lọt vào tầm ngắm của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    “Khi chúng tôi mua hệ thống tên lửa S-400, chúng tôi không cần sự cho phép của bất kỳ ai cả, vì vậy nếu đã quyết định chúng tôi sẽ mua chúng”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói khi được hỏi liệu Ankara có đề xuất mua máy bay tiêm kích Nga với Moscow hay không. “Nếu vấn đề F-35 không được giải quyết, chúng tôi sẽ thực hiện những bước cần thiết”.

    Trước đó, ngày 25/10, báo Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara và Moscow đã sắp đạt được thỏa thuận bàn giao 36 máy bay tiêm kích Su-35. Trước đó, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga Dmitry Shugayev cho biết các cuộc trao đổi về việc cung cấp máy bay Su-35 và Su-57 đang được thực hiện nhưng hai bên vẫn chưa có hợp đồng nào.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-611-phap-tieu-diet-thu-linh-thanh-chien-hang-dau-o-sahel-a299775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan