Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/6: Pháp tiêu diệt thành công thủ lĩnh Al-Qaeda


Thứ 7, 06/06/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Pháp tiêu diệt thành công thủ lĩnh Al-Qaeda ở Algeria

Tên Abdelmalek Droukdel - Ảnh: AFP

Hôm 5/6, AFP đưa tin các lực lượng của Pháp đã tiêu diệt thành công Abdelmalek Droukdel- thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Islamic Maghreb– một tổ chức phiến quân Hồi giáo nhằm lật đổ chính phủ Algeria và thành lập một nhà nước Hồi giáo.

Droukdel bị tiêu diệt ở miền bắc Mali, gần biên giới với Algeria, nơi nhóm này đóng quân để thực hiện các vụ tấn công và bắt cóc nhắm vào những người Phương Tây ở khu vực hạ Sahara.

Islamic Maghreb (AQIM) do tên này chỉ huy cũng từng nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công nhắm vào binh sĩ và thường dân ở khắp khu vực, bao gồm vụ tấn công đẫm máu vào năm 2016 nhắm vào một khách sạn và nhà hàng ở Burkina Faso khiến 30 người thiệt mạng, đa số là những người Phương Tây.

Hải quân 19 nước NATO tụ về biển Baltic tập trận

Các tàu chiến của hải quân Hoàng gia Anh và Mỹ trong một cuộc tập trận BALTOPS. Ảnh: Hải quân Mỹ

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị cho cuộc tập trận thường niên mang tên Các chiến dịch Baltic (BALTOPS). Đây là cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra ngoài khơi nước Nga với sự tham gia của 19 lực lượng hải quân, theo hãng tin Sputnik.

Theo thông cáo báo chí hôm 1/6 của Lực lượng hải quân Mỹ tại khu vực châu Âu và châu Phi, cuộc tập trận BALTOPS sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 16/6. Cuộc tập trận có sự tham gia của 29 đơn vị hàng hải, 29 máy bay cùng 3.000 binh sĩ đến từ 17 quốc gia NATO và hai quốc gia đối tác.

Theo thông cáo báo chí, các quốc gia tham gia tập trận gồm Canada, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ.

Mỹ lên kế hoạch giảm quân đồn trú tại Đức

Binh lính Mỹ.  Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch giảm số lượng lính Mỹ đồn trú tại Đức, truyền thông dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Wall Street Journal cho hay, Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng Mỹ rút 9.500 binh sĩ nước này khỏi Đức vào tháng 9 tới.

Ông Trump cũng ra lệnh giảm tổng số lính Mỹ có thể đóng quân tại Đức từ 52.000 xuống còn 25.000 binh sĩ, tờ báo cho biết.

Các cuộc thảo luận về việc giảm binh sĩ Mỹ ở Đức bắt đầu vào tháng 9-2019 và động thái này không liên quan đến quyết định của Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chối dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mà Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Thủ đô Washington, Wall Street Journal cho biết thêm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-66-phap-tieu-diet-thanh-cong-thu-linh-al-qaeda-a326206.html