Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/12: Máy bay tàng hình không người lái Iran bay qua các căn cứ quân sự Mỹ


Thứ 2, 07/12/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

UAV tàng hình Iran bay qua các căn cứ quân sự Mỹ

Phóng to Máy bay không người lái tàng hình của Iran. Ảnh: AP

Tasnim đưa tin ngày 6/12, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC đã sử dụng máy bay không người lái chiến thuật Shahed 171 (bản sao từ RQ-170 Sentinel của Mỹ) để tấn công các vị trí của tổ chức khủng bố.

Chiếc máy bay này được cho là đã vượt qua không phận Iraq mà không bị cản trở, tuy nhiên nó lại bay qua ít nhất hai căn cứ quân sự của Mỹ, rồi tiến vào không phận Syria từ căn cứ Al-Tanf, cũng do người Mỹ kiểm soát và thực hiện thành công một loạt cuộc tấn công tên lửa chống lại quân khủng bố.

Cũng theo Tasnim, máy bay không người lái tàng hình Shahed 171 của họ thường xuyên được sử dụng để thực hiện những cuộc oanh kích vào các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Mỹ giữ 1 máy bay Nga lại để kiểm tra vì nghi có thiết bị nổ

Một chiếc máy bay Boeing 777-300ER của hãng hàng không Aeroflot. Ảnh: AEROFLOT

Một máy bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) đã bị lực lượng chức năng TP New York (Mỹ) giữ lại kiểm tra sau khi nhận được lời cảnh báo có thiết bị nổ, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Cụ thể, chiều 7/12, máy bay mang số hiệu SU102 của Aeroflot, cất cánh từ thủ đô Moscow (Nga), đã bị giữ lại tại sân bay John F. Kennedy (New York).

Tất cả hành khách và hành lý của họ đều bị kiểm tra. Chó nghiệp vụ đã được triển khai để hỗ trợ đánh hơi các vật dụng có thể chứa vật liệu nổ. Sau đó, cảnh sát New York đã thông báo không tìm thấy thiết bị nổ nào trên máy bay. 

Máy bay bị kiểm tra là một chiếc Boeing 777-300ER với sức chứa tối đa khoảng 250 hành khách.

8 tàu chiến Anh theo dõi sát 9 tàu chiến Nga

Tàu ngầm hạt nhân Dmitry Donskoy của Nga. Ảnh: Reuters

Hải quân Hoàng gia Anh thông báo rằng các tàu chiến nước này đang giám sát “sự hiện diện đáng kể của Nga” gần các vùng biển của Anh, theo hãng tin TASS.

“Hải quân Hoàng gia Anh đã và đang giám sát chín tàu chiến của Nga hiện diện xung quanh Anh trong những tuần gần đây. Mọi động thái của người Nga – một tàu ngầm trong trạng thái nổi, tàu khu trục, tàu hộ vệ, tàu tuần tra và những tàu kéo hỗ trợ và tàu tiếp liệu – được tám tàu của Hải quân Hoàng gia Anh theo dõi chặt chẽ từ eo biển Manche và biển Celtic tới các vùng biển gần bờ biển phía tây của Scotland trong một hoạt động phối hợp trong hai tuần qua”, tuyên bố của Hoàng gia Anh hôm 5/12 cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-712-may-bay-tang-hinh-khong-nguoi-lai-iran-bay-qua-cac-can-cu-quan-su-my-a348543.html