Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/2: Tên lửa Israel khiến máy bay chở 172 người hạ cánh khẩn cấp


Thứ 6, 07/02/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tên lửa Israel khiến máy bay chở 172 người hạ cánh khẩn cấp

Ngoại ô Damascus bị không kích nghi do F-16 của Israel làm, một máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: AP

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay dân sự chở 172 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp vì suýt trúng tên lửa bay vào thủ đô Damascus (Syria) do Israel tiến hành.

Bộ Quốc phòng Nga nói Israel đã triển khai bốn máy bay chiến đấu F-16 bắn ít nhất tám tên lửa không đối đất vào các mục tiêu gần thủ đô Syria.

Chiếc máy bay Airbus-320 chở 172 người trên đường từ Tehran (Iran) sang Damascus phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân Hmeimim của Nga hôm 6/2 (giờ địa phương).

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay đã không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Damascus như dự kiến trước đó mà phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân Hmeimim do nguy hiểm từ cuộc tấn công tên lửa bất ngờ của Israel.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda ở Bán đảo Arập

Thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Bán đảo Arập Qasim al-Rimi

“Theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Yemen và trừ khử thành công Qasim al-Rimi, kẻ sáng lập và là thủ lĩnh của al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) và phó tướng Ayman al-Zawahiri”, tuyên bố của Nhà Trắng ngày 6/2 cho hay.

Theo tuyên bố nêu trên, al-Rimi có liên quan đến âm mưu tiến hành “nhiều cuộc tấn công” chống lại Mỹ và các lợi ích của nước này.

Qasim al-Rimi được cho là cựu phiến quân trong các trại huấn luyện của al-Qaeda ở Afghanistan. Hắn sau đó trở về Yemen và có liên hệ với khủng bố bắt đầu từ trước thảm kịch 11/9/2001 tại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến nơi ẩn náu của al-Rimi.

Thổ Nhĩ Kỳ chính thức bác bỏ mua tiêm kích Su-57

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ không mua tiêm kích Su-57 của Nga. Ảnh: AP

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa tuyên bố rằng đối tượng thay thế máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35 của Mỹ sẽ không phải là tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Ứng viên sáng giá nhất là chiếc TF-X do Ankara tự nghiên cứu phát triển, được kỳ vọng sẽ chính thức đi vào phục vụ không quân nước này từ năm 2023. 

Ban đầu Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch mua một lô lớn máy bay chiến đấu của Nga, bao gồm cả Su-35S và Su-57E, tuy nhiên theo tuyên bố mới nhất của ông Erdogan thì thương vụ trên bị xem như hoàn toàn chấm dứt.

"Sự khởi đầu của việc sản xuất máy bay quân sự của riêng mình, dự kiến bắt đầu năm 2023, sẽ là câu trả lời tốt nhất cho những ai không muốn Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị tiêm kích tàng hình thế hệ 5", truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Tổng thống Erdogan.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-72-ten-lua-israel-khien-may-bay-cho-172-nguoi-ha-canh-khan-cap-a310725.html