Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/5: Siêu tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ tái xuất


Thứ 5, 07/05/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Siêu tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ tái xuất

Tàu USS Ronald Reagan đóng tại Nhật Bản hôm 25/4. Ảnh: U.S. Navy

Ngày 7/5, USNI News - trang tin của Học viện Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Ronald Reagan đang đồn trú tại Nhật Bản đã trở lại đại dương để thử nghiệm sau khi bảo trì thường niên. Động thái này diễn ra trước cuộc tuần tra mùa xuân của quân đội Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.

Tàu USS Ronald Reagan rời cảng Yokosuka – Nhật Bản hôm 4/5 cùng các tàu hộ tống. Thủy thủ đoàn trên tàu trước đó bị cách ly để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan. Tương tự nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz, thủy thủ đoàn trên tàu USS Ronald Reagan phải chịu lệnh hạn chế đi lại tại Nhật Bản.

Hạm đội 7 của Mỹ phát hiện một số thủy thủ dương tính với Covid-19 nhưng không thể hiện triệu chứng nên đưa họ ra khỏi tàu sân bay. Hải quân Mỹ không tiết lộ số trường hợp mắc bệnh. Theo báo The New York Times, ít nhất 16 người đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tàu USS Ronald Reagan.

Iraq nói sẽ mua S-300 hoặc S-400 của Nga nếu Mỹ không hỗ trợ

Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: TASS

Một nhà lập pháp cấp cao của Iraq nói rằng nước này sẽ mua hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tầm xa S-300 hoặc S-400 của Nga nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng phòng thủ của Iraq trong trường hợp Mỹ không giúp Iraq có được vũ khí hiện đại.

“Iraq đang dự tính mua hệ thống S-300 hay S-400 từ Nga nhằm đảm bảo không phận của nước này trước các hành động gây hấn của nước ngoài. Iraq sẽ tìm cách mua những hệ thống này trong trường hợp phía Mỹ không cung cấp vũ khí phòng không hiện đại” - ông Mohammad Reza al-Haider, người đứng đầu Ủy ban an ninh và quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq trả lời phỏng vấn hãng thông tấn INA hôm 5-5.

Ông Al-Haider nói thêm: “Iraq cần nâng cấp cơ sở hạ tầng phòng không nhằm bảo vệ vùng trời và chủ quyền đất nước cũng như ngăn chặn mọi nguy cơ không phận bị vi phạm”.

Nga nói gì trước tin xe tăng Armata bị diệt tại Syria?

Đang có nhiều đồn đoán quanh thử nghiệm xe tăng T-14 Armata tại chiến trường Syria. 

Mới đây các tay súng thánh chiến tại Syria đã ra tuyên bố phá hủy 1 xe tăng T-14 Armata và bắn bị thương 2 chiếc khác tại chiến trường Idlib.

Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại (Công thương) Liên bang Nga - ông Denis Manturov đã đặt ra nhiều câu hỏi từ các chuyên gia quân sự cũng như giới truyền thông quốc tế. 

Theo ông Manturov, xe tăng T-14 Armata đã được thử nghiệm ở Syria trong điều kiện chiến đấu. Ngay sau đó, thông tin xuất hiện trên truyền thông Mỹ và Trung Quốc cho rằng một trong những xe tăng này đã bị phiến quân tấn công và phá hủy, nhưng lực lượng đối lập chưa đưa ra được bất kỳ tấm ảnh hay video nào để chứng minh.

Hiện tại không có bằng chứng nào từ các đại diện của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về tuyên bố đối với các thử nghiệm của xe tăng T-14 Armata mới nhất ở chiến trường Syria, bất chấp sự kiện lớn vừa được đề cập. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-75-sieu-tau-san-bay-ronald-reagan-cua-my-tai-xuat-a322394.html