Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/11: Phát hiện hàng chục máy bay do thám gần biên giới Nga


Thứ 6, 08/11/2019 | 09:45


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện hàng chục máy bay do thám gần biên giới Nga

Chiến đấu cơ Su-27 của Nga. Ảnh: Sputnik

Sputnik đưa tin, các lực lượng vũ trang của Nga trong tuần qua đã phát hiện 19 máy bay nước ngoài do thám ở khu vực biên giới nước này.

Nguồn tin cũng cho biết chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân Nga đã phải tiến hành 11 chuyến bay để ngăn chặn các máy bay nước ngoài, nên các máy bay này chưa kịp xâm phạm không phận Nga.

Gần đây, các UAV (máy bay không người lái) và trinh sát nước ngoài, đặc biệt là máy bay Mỹ, ngày càng xuất hiện nhiều ở biên giới Nga. Các máy bay này thường xuyên được phát hiện hoạt động trên Biển Đen, gần khu vực Kaliningrad.

Nga thường xuyên cáo buộc Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành các hoạt động do thám như vậy.

Binh sĩ Mỹ mơ hồ về nhiệm vụ tại mỏ dầu Syria

Xe thiết giáp quân đội Mỹ đi tuần tra qua một giếng dầu ở Rymaylan, Đông Bắc Syria ngày 6/11. Ảnh: Getty

Mới đây đã xuất hiện các tuyên bố đối lập nhau giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người phát ngôn Lầu Năm Góc.

Sau khi đột ngột thông báo rút gần như toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi Đông Bắc Syria, Tổng thống Trump đã thay đổi quyết định, điều binh sĩ Mỹ trở lại Syria để bảo vệ các mỏ dầu.

Ông Trump phát biểu trước các cảnh sát Chicago cuối tháng 10: “Chúng ta sẽ giữ số dầu đó, hãy nhớ lấy điều đó. Tôi luôn nói rằng: "Giữ lấy dầu. Chúng ta muốn giữ dầu. 45 triệu USD một tháng ư? Hãy giữ lấy số dầu đó”.

Tuy nhiên, những gì Tổng thống Trump muốn không phải là điều quân đội Mỹ thích làm. Ngày 7/11, người phát ngôn Lầu Năm Góc Johnathan Hoffman nói với các phóng viên rằng chắc chắn Mỹ sẽ không giữ doanh thu từ những mỏ dầu này.

Quân cảnh, không quân Nga tuần tra lãnh thổ Syria

Không quân Nga ở Syria. Ảnh minh họa

Thiếu tướng Yuri Borenkov cho biết, lực lượng quân cảnh Nga tiếp tục tuần tra tuyến đường Ain-Isa, Alaum, Tell-Em, Samen, Hazima ở Syria trong khi máy bay của không quân đã tiến hành tuần tra trên không.

“Ngày 7/11, quân cảnh Nga tiếp tục tuần tra tuyến đường Ain-Isa, Alau, Tell-Em, Samen, Hazim. Máy bay của không quân đã thực hiện cuộc tuần tra trên không theo tuyến đường sân bay Kvayres, khu dân cư Ain-Isa, khu dân cư Rakka, dọc theo hồ chứa Assad, sân bay Kvayres", - Tướng Yuri Borenkov tuyên bố. 

Bên cạnh đó, ông Yuri Borenkov cũng báo cáo về những cuộc pháo kích nhắm vào dân thường và các khu định cư.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-811-phat-hien-hang-chuc-may-bay-do-tham-gan-bien-gioi-nga-a300095.html