Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 20/7: Nga dùng siêu bom nặng 1,5 tấn tiêu diệt phiến quân


Thứ 7, 20/07/2019 | 03:00


Cùng sự kiện

Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dùng siêu bom nặng 1,5 tấn tiêu diệt phiến quân 

Mỗi quả bom KAB-1500 phiên bản cải tiến của Nga nặng tới 1,5 tấn 

Cuộc chiến tại Idlib đang bước vào thế giằng co, nhiều lần quân đội Syria đã phải thúc thủ trước sự tấn công quyết liệt của lực lượng phiến quân thánh chiến.

Chính điều này buộc Nga điều động máy bay ném bom Su-24 và Su-34 xuất kích mang theo những quả bom KAB-1500.

KAB-1500 thường được sử dụng khi tấn công các mục tiêu kiên cố đặc biệt - căn cứ vùng núi, hầm ngầm của trung tâm chỉ huy, các công trình bê tông cốt thép khép kín, kho chứa vũ khí. Đây là một trong những vũ khí có sức công phá lớn trong kho bom phi hạt nhân của Nga.

Mỗi quả bom KAB-1500 phiên bản cải tiến của Nga nặng tới 1,5 tấn và có thể xuyên sâu vào lòng đất 20m trước khi phát nổ để hủy diệt hoàn toàn mục tiêu.

Thổ Nhĩ Kỳ khởi động chiến dịch quân sự mới tại Syria

Vũ khí, khí tài cùng binh lính lực lượng Quân đội Quốc gia được gửi đến Manbji . Ảnh AsiaNews

Trang tin Arabi 21 bằng tiếng Ả Rập dẫn nguồn tin xác nhận rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh triệu tập các nhóm phiến quân thuộc quyền kiểm soát của họ, lập nên tổ chức mang tên gọi “Quân đội Quốc gia” để sẵn sàng triển khai các hoạt động cho chiến dịch quân sự chống lại Lực lượng dân chủ Syria (SDF) tại Manbji.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, quyết định trong  trong 1 cuộc họp quân sự diễn ra trước đó giữa các chỉ huy quân đội quốc gia và các sĩ quan cấp cao thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đồng thời gửi các lực lượng đặc biệt để tham gia các chiến dịch trinh sát tại các khu vực gần thị trấn Tal Abyadh thuộc tỉnh Raqqa, bắc Syria.

Cùng thời điểm trên, một trang tin tiếng Ả Rập khác là Al-Baladi cũng đưa tin rằng lực lượng Quân đội Quốc gia đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến vào khu vực bờ đông sông Euphrates. Trong thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động quân sự dọc biên giới của nước này với Syria, đồng thời gửi một lượng lớn trang thiết bị quân sự tới khu vực này. 

Không quân Nga dội bom ở Hama 

Không quân Nga dội bom phá tan tành trận địa khi phiến quân Syria chưa kịp "động thủ". 

ANNA cho biết vào ngày 18/7, các nhóm khủng bố Syria đã chuẩn bị cho kế hoạch tấn công quy mô lớn nhằm vào nhiều vị trí của quân đội Syria ở làng Kessabiya, phía bắc tỉnh Hama.

Phiến quân Syria đã cho điều động vũ khí cùng quân tăng cường tới sát chiến tuyến. Phe nổi dậy muốn mở đầu cuộc tấn công bằng việc phóng các tên lửa tự chế “Elephant”. Tuy nhiên, hoạt động bày binh bố trận của phiến quân Syria đã bị không quân Nga theo dõi. Không quân Nga đã cho triển khai tấn công tiêu diệt trước khi quân nổi dậy kịp "động thủ".

Trước đó, hãng tin Smart ủng hộ lực lượng phiến quân Syria đưa tin quân đội Nga đã vận chuyển nhiều thiết bị quân sự hạng nặng gồm các đơn vị pháo binh, ống phóng tên lửa cùng xe tăng cho quân đội Syria hoạt động gần các chiến tuyến ở Hama.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-207-nga-dung-sieu-bom-nang-15-tan-tieu-diet-phien-quan-a285057.html