+Aa-
    Zalo

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (31/7): Israel mở rộng mục tiêu chống Iran ở Iraq, Syria

    ĐS&PL Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (31/7): Israel mở rộng mục tiêu chống Iran ở Iraq, Syria; Các bệnh viện ở Idlib tiếp tục bị tấn công khiến 14 người chết…

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (31/7): Israel mở rộng mục tiêu chống Iran ở Iraq, Syria; Các bệnh viện ở Idlib tiếp tục bị tấn công khiến 14 người chết…

    Israel mở rộng mục tiêu chống Iran ở Iraq, Syria

    Israel không kích mục tiêu Iran bằng chiến đấu cơ F-35? Ảnh: Getty

    Israel đã mở rộng phạm vi nhằm vào các mục tiêu Iran ở Iraq và Syria, các nguồn tin ngoại giao phương Tây nói với Asharq Al-Awsat trong bối cảnh xuất hiện báo cáo rằng Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào ngày 19/7/2019, chống lại tên lửa Iran ở phía Đông Bắc Baghdad.

    Hôm 28/7 vừa qua, căn cứ Ashraf ở Iraq, một căn cứ cũ được sử dụng bởi đảng đối lập Iran Mujahedin cũng đã bị nhắm mục tiêu bởi cuộc không kích. Căn cứ nằm cách biên giới Iran 80 km và cách Baghdad 40 km về phía Đông Bắc. Các nguồn tin tiết lộ các cuộc tấn công nhắm vào cố vấn Iran và một lô hàng tên lửa đạn đạo gần đây đã được chuyển từ Tehran đến Iraq.

    Iran, cùng với Nga là đồng minh của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong khi đó, Israel là đồng minh của Mỹ - ủng hộ các nhóm phiến quân đối lập – và luôn coi Tehran là mối đe doạ lớn nhất trong khu vực Trung Đông.

    Các bệnh viện ở Idlib tiếp tục bị tấn công khiến 14 người chết

    Nhiều bệnh viện ở Idlib bị trúng không kích. Ảnh minh hoạ: Getty

    Các cuộc tấn công trên không của chính phủ Syria đã giết chết ít nhất 14 dân thường ở tỉnh Hama và Idlib. Theo một số cơ quan viện trợ quốc tế, những cuộc không kích kéo dài một tuần của Damascus là đẫm máu nhất trong 3 tháng qua, và dường như cố tình nhắm vào các cơ sở y tế ở Syria.

    Quân đội chính phủ Syria (SAA) dưới sự hậu thuẫn của Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích, pháo kích vào khu vực Tây Bắc đất nước do phe nổi dậy nắm giữ kể từ cuối tháng 4/2019. Hàng chục bệnh viện và cơ sở y tế đã bị trúng bom, bị buộc phải dừng hoạt động. Ước tính mới nhất của Liên Hợp Quốc cho thấy ít nhất 500 dân thường thiệt mạng và hơn 440.000 người khác phải di dời.

    Trung Quốc kêu gọi giải quyết vấn đề nhân đạo ở Syria

    Trung Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay giải quyết vấn đề nhân đạo ở Syria. Ảnh: Xinhua

    Hôm qua (30/7), một đặc phái viên Trung Quốc cho biết vấn đề nhân đạo ở Syria cần được giải quyết một cách đúng đắn, đặc biệt là những gì liên quan đến các trại tổ chức Người di tản nội bộ.

    Ông Wu Haitao, phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, đặc biệt chỉ ra tình hình ở các trại Al-Hol và Rukban, nơi đang đối mặt với những thách thức nhân đạo vì lý do phức tạp. Xung đột quân sự ở Đông Bắc Syria đã buộc người dân phải di tản, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, dẫn đến việc trại Al-Hol rơi vào tình trạng quá tải như hiện nay, ông Wu lưu ý tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an về Syria.

    Với thành phần phức tạp trong dân số của trại, điều quan trọng là điều chỉnh một giải pháp có trách nhiệm hơn.

    Trong khi đó, ở Rukban, ông Wu nhận định rằng phần lớn người dân muốn trở về nhà, và do đó, cộng đồng quốc tế, thông qua các hành động phối hợp nên cố gắng giúp họ chấm dứt tình trạng di dời.

    Al-Hol nằm ở phía Đông Bắc Syria là một trại mọc lên từ đầu năm 2019 để chứa hàng chục ngàn người tị nạn và người di tản, theo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế. Liên Hợp Quốc cho biết tuần trước rằng dân số của trại là khoảng 70.000, bao gồm 10.000 quốc tịch của nước thứ ba, với phần lớn trong số đó là trẻ em.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Xinhua, Aawsat, Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-317-israel-mo-rong-muc-tieu-chong-iran-o-iraq-syria-a286593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan