+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 13/6/2019: Vũ khí mới của Iran có thể đánh chặn F-35 của Mỹ

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tiết lộ bí mật giúp lá chắn tên lửa mới có thể đánh chặn F-35 của Mỹ

    Hệ thống tên lửa Khordad 15 của Quân đội Iran. Ảnh: Fars New

    Chỉ huy Căn cứ Không quân Khatam ol Abiya, Chuẩn tướng Alireza Sabahi Fard tuyên bố hệ thống radar sử dụng cho lá chắn tên lửa phòng vệ vừa mới được phát triển mang tên Khordad 15 có khả năng phát hiện nhanh vật thể bay của kẻ thù.

    “Lá chắn tên lửa phòng vệ Khordad 15 sử dụng hệ thống radar mạnh mẽ và có thể phát hiện mục tiêu hiện đại và được phát triển hoàn toàn nội địa, không phụ thuộc vào nước ngoài, chúng ta hoàn toàn tự chủ vận hành nó,” ông Sabahi Fard phát biểu hôm 12/6.

    Ông cho biết thêm Iran có thể tự cung ứng đầy đủ nhu cầu về lá chắn phòng vệ, bao gồm radar, thiết bị tên lửa, pháo binh và đào tạo nguồn nhân lực chỉ sử dụng năng lực nội địa.

    Mỹ triển khai thêm 1.000 binh sỹ tới Ba Lan

    Binh sỹ và đội quân nhạc chuẩn bị cho lễ động thổ xây dựng hệ thống phòng thủ lên lửa ở căn cứ quân sự Redzikowo, miền Bắc Ba Lan.  Ảnh: Getty

    Trong cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Nhà Trắng vào ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ sẽ điều thêm 1.000 binh sỹ tới Ba Lan.

    Tổng thống Trump nói rằng chính quyền Mỹ đang thảo luận về việc điều thêm binh sỹ tới Ba Lan. Ông Trump nêu rõ: "Giới chức Mỹ đang thảo luận về việc điều động binh sỹ này."

    Ông Trump nhấn mạnh Ba Lan cũng sẽ bố trí một "căn cứ tầm cỡ thế giới" cho các binh sỹ Mỹ và lưu ý rằng "điều này sẽ là một tuyên bố."

    Dự kiến, số binh sỹ Mỹ sẽ được điều động từ Đức sang Ba Lan trong thời gian tới. Trước đó, Tổng thống Trump cho biết ông và người đồng cấp Duda đã thảo luận về con số 2.000 binh sỹ Mỹ triển khai thêm tới Ba Lan.

    Cũng theo ông Trump, Ba Lan đang lên kế hoạch đặt mua hơn 30 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

    Hưởng ứng biểu tình, hàng trăm doanh nghiệp Hong Kong đóng cửa

    Hàng chục nghìn người xuống đường biểu tình ở Hong Kong. Ảnh: Getty Images. 

    Theo South China Morning Post, gần 1.000 doanh nghiệp lớn, bao gồm các hãng vận chuyển và cửa hàng kinh doanh tại Hong Kong, tuyên bố đóng cửa trong ngày 12/6.

    Trong ngày, hàng chục nghìn người Hong Kong tiếp tục đổ ra đường phố để biểu tình phản đối luật dẫn độ mà những người chỉ trích lo ngại sẽ gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc. 

    Biển người ở bao vây trung tâm hành chính của đặc khu khiến các nghị sĩ không thể vào bên trong tòa nhà của Hội đồng Lập pháp vào sáng 12/6. Cuộc họp để thảo luận về dự luật này, vốn lên kế hoạch vào 11h, đã bị hủy bỏ và thời gian họp mới chưa được công bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-1362019-vu-khi-moi-cua-iran-co-the-danh-chan-f-35-cua-my-a279618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan