Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 19/10: Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 62 người chết


Thứ 6, 18/10/2019 | 23:59


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đánh bom nhà thờ Hồi giáo Afghanistan: Ít nhất 62 người chết

Ít nhất 62 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: EPA 

Hai vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan khiến ít nhất 62 người chết và khoảng 60 người khác bị thương. Thông tin trên được hãng tin TOLO news, dẫn lời phát ngôn viên của Tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani, cho biết.

Trước đó, theo thông tin sơ bộ, vụ nổ khiến khoảng 31 người chết và 50 người khác bị thương.

"Hàng chục người đã thiệt mạng và những người bị thương được đưa đi cấp cứu", Haji Amanat Khan, một người dân địa phương 65 tuổi, cho biết.

Theo hãng thông tấn Pajhwok, những quả tên lửa rơi trúng nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khi các tín đồ đang cầu nguyện vào thứ Sáu. Hậu quả, vụ nổ đã làm sập mái của nhà thờ.

Cho đến nay, chưa nhóm tổ chức nào hoạt động trong khu vực đứng lên nhận trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Đại diện Taliban gọi vụ tấn công là "tội ác lớn", đồng thời khẳng định nhóm này không liên quan và cho rằng thủ phạm là phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” (IS) hoặc các lực lượng của chính phủ.

Tiêm kích "Ngày tận thế" của Mỹ hỏng nặng do đâm phải chim

Máy bay E-6 Mercury được thiết kế để sử dụng khi có chiến tranh hạt nhân. Ảnh: Getty

Chiếc E-6B Mercury đã phải ngừng bay sau khi một con chim đâm vào động cơ của nó trong quá trình bay thử ở căn cứ không quân - hải quân Patuxent hồi đầu tháng 10.

Chiếc máy bay đang trong bài diễn tập chạm đất và cất cánh thì gặp phải tai nạn. Sự hư hại dẫn đến chi phí sửa chữa ước tính lên tới 2 triệu USD, đồng thời phải thay thế một trong bốn động cơ.

Được phát triển từ khung thân Boeing 707, E-6 Mercury có tầm bay hơn 11.000 km, thời gian hoạt động liên tục 15 giờ hoặc lên đến 72 giờ nếu được tiếp nhiên liệu trên không.

Máy bay “Ngày tận thế” trị giá 141 triệu USD, được thiết kế để hoạt động như một trung tâm chỉ huy và kiểm soát trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, liên kết bộ ba hạt nhân của Mỹ với Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng.

Tổng thống Putin giám sát vụ thử nghiệm bộ 3 hạt nhân của Nga

Bộ ba hạt nhân của Nga đã đồng loạt triển khai. Ảnh: AP

Cuộc thử nghiệm này vũ khí hạt nhân chiến thuật và chiến lược này diễn ra ở phần cuối của cuộc diễn tập quân sự Grom - 2019. Sự kiện này huy động 12.000 binh lính, hàng trăm hệ thống phóng tên lửa, máy bay và hàng chục tàu chiến, tàu ngầm.

Các tàu ngầm chiến lược của Hạm đội Thái Bình Dương và phương Bắc đã phóng các tên lửa tầm xa chiến lược Sineva nhằm vào 2 khu thử nghiệm tại vùng Arkhangelsk miền Tây Bắc Nga và Kamchatka tại Viễn Đông. Hải quân Nga cũng phóng cả tên lửa Kalibr từ biển Barents và Caspian.

Một tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars được phóng từ khu thử nghiệm quân sự Plesetsk. Đầu đạn bay qua quãng đường 6.000km trước khi đánh trúng mục tiêu ở vùng Kamchatka.

Trong khi đó, các hệ thống Iskander-M ở khu vực Tây và Đông của Nga cũng hoàn thành cuộc thử nghiệm phóng của mình.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-1910-danh-bom-tai-nha-tho-hoi-giao-it-nhat-62-nguoi-chet-a297526.html