Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 19/9: Hơn 300 tội phạm mạng người Trung Quốc bị bắt


Thứ 5, 19/09/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Philippines bắt hơn 300 tội phạm mạng người Trung Quốc

Tội phạm mạng. Ảnh minh họa

Theo Japan Times, Cục Xuất nhập cảnh Philippines cho biết vừa bắt giữ 324 đối tượng người Trung Quốc trong một cuộc truy quét tội phạm mạng có sự hỗ trợ của quân đội nước này tại thành phố Puerto Princesa trên đảo Palawan. 

Một quan chức Cục Xuất nhập cảnh Philippines, ông Jaime Morente, cho biết, phần lớn các đối tượng nói trên sẽ bị trục xuất do không có giấy tờ tùy thân. Ông Morente đồng thời nhấn mạnh, Philippines sẽ tiếp tục truy quét những người nước ngoài đang lưu trú bất hợp pháp tại nước này, đặc biệt là những đối tượng có dính líu tới trò chơi trực tuyến trái phép, lừa đảo qua mạng và lừa đảo đầu tư, phần lớn nhằm vào các nạn nhân ở nước ngoài.

Đây là chiến dịch truy quét tội phạm mạng thứ 2 tại Philippines trong vòng một tuần qua. Trước đó, vào ngày 13/9, cảnh sát Philippines thông báo bắt giữ 277 đối tượng người Trung Quốc trong cuộc truy quét một băng nhóm lừa đảo đầu tư quy mô lớn nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc để chiếm đoạt hàng triệu USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ định Cố vấn an ninh quốc gia mới

Ông Robert Obrien - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (18/9) đã chỉ định ông Robert Obrien làm Cố vấn an ninh quốc gia mới. Ông Robert Obrien sẽ thay thế ông John Bolton, người vừa từ chức tuần trước.

Thông báo trên Twitter ngày 18/9, Tổng thống Donald Trump cho biết chuyên gia đàm phán Robert Obrien sẽ được chọn làm Cố vấn An ninh Quốc gia mới của Mỹ.

Ông Robert Obrien hiện đang là Đặc phái viên của Tổng thống về vấn đề con tin tại Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ là Cố vấn an ninh quốc gia thứ 4 dưới thời Tổng thống Donald Trump. Phát biểu với báo giới cùng ngày, ông Robert Obrien nhấn mạnh ông sẽ tập trung vào việc bảo vệ an toàn cho người dân Mỹ và tái xây dựng quân đội Mỹ. Ông Robert Obrien cũng cho biết sẽ tham vấn riêng với Tổng thống về tình hình ở Saudia Arabia.

Iran xác nhận bắt giữ 3 công dân Australia vì tội làm gián điệp

Tiến sĩ Kyllie Moore Gilbert bị buộc tội làm gián điệp cho nước thứ ba

Hãng tin Fars trích lời một quan chức tư pháp Iran cho biết, nước này đang giam giữ 3 công dân Australia, trong đó có 2 blogger du lịch bị bắt sau khi chụp ảnh ở các khu vực quân sự, và người thứ ba - Tiến sĩ Kylie Moore Gilbert, bị bắt vì tình nghi là gián điệp cho nước thứ ba.

Chính quyền Iran đã xác nhận đang giam giữ 3 người Australia, một trong số họ bị buộc tội làm gián điệp cho quốc gia thứ ba. Phát ngôn viên tư pháp Gholamhossein Esmaili của Iran cho biết: "Thông tin đó đúng, 2 hồ sơ và cáo trạng đã được lập cho cả 2 trường hợp".

Trong số đó, tiến sĩ Moore Gilbert, bị buộc tội làm gián điệp cho nước thứ ba, đã bị bắt vào nửa cuối năm ngoái sau khi tới Iran tham gia một khóa học tại thành phố Qom, cách Tehran khoảng 2 giờ lái xe.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-199-hon-300-toi-pham-mang-nguoi-trung-quoc-bi-bat-a293462.html