Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 28/2: Nga và Thổ Nhĩ kỳ thảo luận về việc mở cửa không phận tại Idlib


Thứ 6, 28/02/2020 | 00:09


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga và Thổ Nhĩ kỳ thảo luận về việc mở cửa không phận tại Idlib

Idlib nhìn từ trên cao. Ảnh: AP

Ngày 27/2, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết nước này và Nga đang thảo luận về việc mở cửa không phận tại tỉnh Idlib của Syria (do Nga kiểm soát) cho máy bay không người lái vũ trang và không vũ trang, song hai bên vẫn còn nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề này.

Phát biểu tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Akar khẳng định Ankara "vẫn kỳ vọng" vào công tác đàm phán về tình hình tại, nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn cho quân nổi dậy Syria chống lại lực lượng của chính quyền Damascus. Dự kiến, Bộ trưởng Akar  sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mark Esper trong ngày 27/2.

Nhiều nước khuyến cáo công dân không tới Ấn Độ

Các binh sĩ Ấn Độ. Ảnh minh họa

Ngày 26/2, Đại sứ quán Mỹ tại Ấn Độ cũng kêu gọi công dân nước này cẩn trọng.

Các cuộc đụng độ bùng phát giữa những người ủng hộ theo đạo Hindu và các tín đồ Hồi giáo phản đối Luật Quốc tịch sửa đổi (CAA). 

Bạo lực leo thang đã khiến Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal, kêu gọi chính phủ áp đặt lệnh giới nghiêm và triển khai quân đội tại các khu vực của thủ đô. 

Trong 3 ngày qua, ít nhất 27 người đã thiệt mạng, hơn 200 người bị thương và hơn 100 người bị bắt giữ trong các vụ bạo lực giữa người Hindu và Hồi giáo ở phía Đông Bắc Delhi. Đây là vụ đụng độ tồi tệ nhất ở thủ đô Ấn Độ trong nhiều thập niên. Quân đội được triển khai vào cuộc.

Italy có thêm 5 người thiệt mạng vì virus Sars-CoV-2

Ảnh minh họa: AP

Số nạn nhân thiệt mạng vì virus Sars-CoV-2 tại Italia trong ngày 27/2 đã tăng lên 17 người, với tổng số 650 ca nhiễm.

Đa số bệnh nhân mới thiệt mạng là các công dân của vùng Lombardy ở miền Bắc Italy, nơi đang là tâm điểm của dịch với 403 trường hợp nhiễm bệnh. Ngoài ra, thêm 2 vùng mới tại Italy phát hiện các ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Italy lên 650 trường hợp, tính đến nửa đêm ngày 27/2, tăng thêm gần 200 ca so với cách đó một ngày.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 27/2, đã có 45 bệnh nhân nhiễm virus được chữa khỏi bệnh và xuất viện. Trước diễn biến tích cực này, một số địa phương ở miền Bắc Italy đang dự tính mở cửa trở lại các trường học và cơ sở công cộng, do lo ngại thiệt hại kinh tế quá lớn.

Trong cuộc họp báo chiều 27/2, Ngoại trưởng Italy, Luigi Di Maio lên tiếng trấn an dân chúng khi cho rằng dịch bệnh hiện nay chỉ ảnh hưởng đến 0,1% hoạt động kinh tế của Italy, đồng thời kêu gọi các du khách quốc tế quay lại Italy.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-282-nga-va-tho-nhi-ky-thao-luan-ve-viec-mo-cua-khong-phan-tai-idlib-a313317.html