+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 3/2: Mỹ bị tố thiếu thiện chí khi đối phó với dịch do virus corona

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc chỉ trích Mỹ thiếu thiện chí khi đối phó với dịch do virus corona

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Mỹ không có thiện chí trong việc ngăn chặn sự lan truyền của virus corona và đi ngược lại khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    "Người bạn tốt là người có mặt khi bạn cần. Trong khi nhiều quốc gia bày tỏ sự ủng hộ và giúp đỡ Trung Quốc, hành động và nhận xét của Mỹ về dịch bệnh lại không đúng thực tế và không phù hợp", bà Hoa Xuân Oánh cho hay.

    Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, việc Mỹ khuyến cáo công dân không nên đến Trung Quốc đã đi ngược lại khuyến nghị của WHO về giới hạn đi lại và vô cùng kém thân thiện. Bà khẳng định rằng, Bắc Kinh đang chống lại bệnh dịch với "thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm", đồng thời chia sẻ thông tin với cộng đồng quốc tế một cách kịp thời.

    Indonesia ngừng mọi chuyến bay với Trung Quốc

    Indonesia ngừng mọi chuyến bay với Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

    Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi ngày 2/2 cho biết, nước này sẽ tạm ngừng mọi chuyến bay giữa Indonesia và Trung Quốc đại lục từ ngày 5/2 tới.

    Ngoài ra, những trường hợp từng ở Trung Quốc, trong vòng 14 ngày qua, sẽ bị cấm nhập cảnh hoặc quá cảnh tại quốc gia Đông Nam Á này.

    Thêm vào đó, chính phủ Indonesia sẽ ngừng chính sách cấp visa miễn phí cho công dân Trung Quốc, cũng như ngừng cấp Visa cho những công dân sống ở Trung Quốc đại lục. 

     Ngoại trưởng Indonesia cũng đề nghị công dân nước này ngừng đến Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi, do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

    Tiết lộ loạt thư cáo buộc ông Trump giữ viện trợ của Ukraina

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Bộ Tư pháp Mỹ tiết lộ rằng cơ quan này đang sở hữu hơn 20 thư điện tử liên quan đến những can thiệp của Tổng thống Donald Trump vào việc giữ lại hàng triệu USD tiền viện trợ an ninh cho Ukraina.

    Tiết lộ này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu không cho phép triệu hồi thêm các tài liệu và nhân chứng liên quan trong phiên xử luận tội ông Trump, dọn đường cho tuyên bố tha bổng cho ông.

    Thông báo đánh dấu lần đầu tiên chính quyền của ông Trump thừa nhận về sự tồn tại của các thư điện tử liên quan đến suy nghĩ của Tổng thống về số tiền viện trợ, và rằng ông có can thiệp trực tiếp vào việc hỏi về số tiền và quyết định về số tiền, kể từ tháng 6/2019. Chính phủ hiện vẫn đang chặn các email này trước công chúng và đã thành công trong việc giấu chúng khỏi Quốc hội.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-32-my-bi-to-thieu-thien-chi-khi-doi-pho-voi-dich-do-virus-corona-a310091.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan