+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 5/2: Quan chức Chữ thập đỏ Trung Quốc bị cách chức

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Chữ thập đỏ Trung Quốc bị cách chức

    Hàng tiếp tế được chuyển tới một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: SCMP.

    Ngày 4/2, Ủy ban kỷ luật của đảng ủy tỉnh Hồ Bắc thông báo ông Zhang Qin, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc, đã bị cách chức do "thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận và phân phối tiền và hàng hóa cứu trợ".

    Quyết định cách chức và kỷ luật các quan chức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc được đưa ra sau khi truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc lên tiếng chỉ trích tình trạng các bác sĩ và nhân viên y tế ở Vũ Hán thiếu trầm trọng thiết bị bảo hộ bất chấp nguồn hỗ trợ từ khắp Trung Quốc cũng như quốc tế đổ về tỉnh Hồ Bắc.

    Trước đó, ngày 2/1, tờ Caixin của Trung Quốc cho biết nhà kho của Hội Chữ thập đỏ tại Vũ Hán chất đầy vật tư y tế cứu trợ, trong đó có mặt nạ y tế, tuy nhiên các bệnh viện vẫn phải chờ nhiều giờ đồng hồ để tiếp nhận số lượng rất nhỏ thiết bị bảo bộ cần thiết.

    Trong khi đó, Phó tổng thư ký Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế Jagan Chapagain cho biết Vũ Hán đang đối mặt tình trạng một lượng lớn mặt nạ quyên góp không đủ chất lượng để sử dụng trong y tế. Tình trạng này càng làm phức tạp công tác phân phối thiết bị bảo hộ cho các bệnh viện ở tuyến đầu.

    Anh kêu gọi công dân rời Trung Quốc

    Công dân Anh được sơ tán khỏi tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona ở Vũ Hán, Trung Quốc về tới London ngày 31/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 4/2, chính phủ Anh đã kêu gọi công dân nước này sớm rời khỏi Trung Quốc vì việc đình hoãn các chuyến bay hàng không và hạn chế di chuyển sẽ khiến việc rời Trung Quốc trở nên khó khăn hơn trong những tuần tới.

    Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nêu rõ: "Sự an toàn và an ninh của người dân Anh sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do vậy, chúng tôi khuyến cáo các công dân Anh tại Trung Quốc rời khỏi nước này nếu có thể nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh".

    Ngoại trưởng Anh khẳng định nước này sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo điều kiện sơ tán cho những công dân Anh vẫn đang mắc kẹt ở tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch tại miền Trung Trung Quốc.

    Ngoại trưởng Anh đưa ra lời kêu gọi trên sau khi 2 hãng hàng không British Airways và Virgin Atlantic đã hủy các chuyến bay qua lại với Trung Quốc.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không muốn leo thang căng thẳng với Nga

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan 

    "Thổ Nhĩ Kỳ không tìm kiếm leo thang căng thẳng với Nga về tình hình ở tỉnh Idlib của Syria", Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố ngày 4/2.

    Ông Erdogan đồng thời nói thêm rằng, Ankara vẫn sẽ ngăn chặn các lực lượng của Chính phủ Syria giành đất ở tỉnh phía Tây Bắc Syria.

    Phát biểu trên chuyến bay sau cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ thảo luận về tình trạng hiện tại một cách bình tĩnh, đồng thời cho biết ông dự định sẽ gọi điện cho Tổng thống Nga Putin trong ngày 4-2.

    “Thổ Nhĩ Kỳ không có ý định xung đột nghiêm trọng với Nga trong giai đoạn này. Chúng tôi đang có những dự án chiến lược với Nga, như Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và nhà máy điện Akkuyu. Không có chuyện chúng tôi sẽ từ bỏ các hệ thống phòng không S-400... Hai bên sẽ thảo luận mọi thứ. Tôi có thể gọi điện cho Tổng thống Putin trong ngày 4-2”, báo Sabah dẫn lời ông Erdogan cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-52-quan-chuc-chu-thap-do-trung-quoc-bi-cach-chuc-a310372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan