Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 7/11: Binh sĩ Không quân Mỹ mất tích trên vịnh Mexico


Thứ 5, 07/11/2019 | 00:01


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Binh sĩ Không quân Mỹ mất tích trên vịnh Mexico

Máy bay vận tải C-130 Hercules của Không quân Mỹ. Ảnh: USAF

Vụ tai nạn xảy ra trong chương trình huấn luyện nhảy dù bên ngoài căn cứ không quân Hurlburt Field ở Florida. Hạ sĩ quan đã bung dù và rơi từ độ cao 450mét xuống Vịnh Mexico. Danh tính của nạn nhân vẫn chưa được công bố. 

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã tham gia phối hợp tìm kiếm quân nhân mất tích trong phạm vi cách đảo Santa Rosa khoảng 2,5 km về phía Nam. Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cũng hỗ trợ tìm kiếm. 

Các thành viên khác có mặt trên chiếc C-130 lúc đó đều chứng kiến cảnh binh sĩ này rơi xuống mặt nước, song đã để mất dấu trong lúc quay lại để tìm kiếm. Các đội cứu hộ đang điều chỉnh khu vực tìm kiếm dựa trên các dòng hải lưu trong khu vực.

Chiến dịch tranh cử ở Anh chính thức bắt đầu

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: Reuters

Hôm nay (7/11), chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội sớm vào ngày 12/12 tới tại Anh chính thức bắt đầu, trong bối cảnh tiến trình Brexit chậm trễ đang phủ bóng mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị, xã hội tại “Xứ sở sương mù”.

Trong bài bhát biểu bên ngoài phủ Thủ tướng ở phố Downing, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ngay lập tức tung đòn phủ đầu khi cáo buộc phe đối lập đang ngăn cản Brexit.

Ông Boris Johnson kêu gọi cử tri bỏ phiếu ủng hộ đảng Bảo thủ và “hãy để cho Brexit xảy ra”, nếu không sẽ phải đối mặt với một chương trình nghị sự kinh hoàng vào năm tới, với 2 cuộc trưng cầu ý dân, 1 về Scotland và 1 về Brexit, nếu Công đảng của ông Jeremy Corbyn đắc cử.

Thủ tướng cho biết nếu được trở lại nắm quyền với một đa số trong tay, ông sẽ đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Quốc hội ngay ngày đầu tiên.

Tây Ban Nha bắt giữ nghi can 71 tuổi chuyển tiền cho IS tại Syria

Phiến quân IS

Ngày 6/11, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một người đàn ông 71 tuổi, bị nghi gửi một lượng lớn tiền từ Tây Ban Nha để tài trợ cho tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria.

Theo ABC, đối tượng trên tên là Farhan Salman Fizhir, sinh ra tại Iraq nhưng hiện đang mang quốc tịch Tây Ban Nha. Đối tượng bị bắt giữ trong một cuộc lục soát của cảnh sát tại hai ngôi nhà ở thủ đô Madrid. Một trong hai ngôi nhà này là nhà Fizhir ở Calle Nivar, thuộc quận Orcasitas, phía Nam Madrid, nơi có đông người di cư sinh sống.

Báo chí địa phương cho biết, Fizhir tiếp xúc trực tiếp với những đối tượng chịu trách nhiệm về tài chính của IS, và là một trong những nguồn thu quan trọng nhất của tổ chức này ở châu Âu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-711-binh-si-khong-quan-my-mat-tich-tren-vinh-mexico-a299848.html