Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 7/3: Rơi máy bay trực thăng chở quan chức nước ngoài ở Myanmar


Thứ 7, 07/03/2020 | 00:05


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rơi máy bay trực thăng chở quan chức nước ngoài taị Myanmar

Ảnh minh họa

Quân đội Myanmar thông báo, hôm 6/3, một chiếc trực thăng quân sự chở theo các tùy viên quân sự nước ngoài đã rơi ở miền Đông nước này.

Vụ việc đã khiến 2 phi công bị thương, song giới chức ngoại giao quốc phòng trên chiếc trực thăng được thông báo là không bị thương quá nghiêm trọng.

Theo người phát ngôn quân đội  Myanmar, ôngZaw Min Tun, chiếc máy bay đã bị rơi khi vừa cất cánh từ làng Lwe Khan, bang Shan trên lộ trình tới Yangon.

Theo 1 nhà ngoại giao phương Tây, trên chiếc trực thăng có các tùy viên quân sự đến từ nhiều nước, trong đó có Mỹ. Các tùy viên quân sự nước ngoài vừa tham dự 1 cuộc họp báo tại bang San -  nơi nhà chức trách địa phương vừa thu giữ một lượng ma túy cùng nhiều thiết bị và hóa chất liên quan, có tổng trị giá 37 triệu USD.

Đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Mỹ ở Tunisia

Hiện trường vụ tấn công bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Tunisia. Ảnh: Getty

Hai chiến binh trên một chiếc xe máy đã liều chết trong vụ tấn công bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Tunisia hôm 6/3.

Vụ nổ khiến một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương. Đây được cho là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất tại Tunisia trong nhiều tháng, theo Reuters.

Theo ghi nhận của phóng viên Reuters, chiếc xe máy bị cháy xém, hư hỏng và một chiếc xe cảnh sát bị hỏng nằm giữa những mảnh vỡ. Trong khi đó, cảnh sát tập trung xung quanh hiện trường và trên không có máy bay trực thăng đang bay.

Bộ Nội vụ Tunisia cho biết hai chiến binh đã thiệt mạng khi thực hiện vụ tấn công và năm cảnh sát viên bị thương. Một người dân cũng bị thương nhẹ. Hãng thông tấn nhà nước TAP đưa tin một cảnh sát đã thiệt mạng.

Hàn Quốc đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 3/3/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hàn Quốc ngày 6/3 tuyên bố nước này sẽ đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản và áp đặt lệnh bắt buộc cách ly 2 tuần đối với khách du lịch đến từ Nhật Bản kể từ tuần tới, nhằm đáp trả những hạn chế đi lại mà Tokyo áp đặt đối với Seoul trước đó cùng ngày.

Phát biểu họp báo, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Sei-young nêu rõ: "Từ ngày 9/3, cơ chế miễn trừ thị thực cho Nhật Bản và hiệu lực của các thị thực hiện hành sẽ bị đình chỉ". Các biện pháp đáp trả của Hàn Quốc cũng bao gồm việc nâng mức khuyến cáo đến Nhật Bản và áp đặt các thủ tục nhập cảnh đặc biệt cho những người nước ngoài đến từ Nhật Bản.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo nước này sẽ hủy khoảng 2,8 triệu thị thực đã được cấp cho các công dân Trung Quốc và 17.000 thị thực được cấp cho các công dân Hàn Quốc từ ngày 9/3 tới. Đây là một trong những biện pháp mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã công bố tại cuộc họp của nhóm đặc trách về phòng chống dịch Covid-19-19 của Chính phủ trước đó một ngày.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-73-roi-may-bay-truc-thang-cho-quan-chuc-nuoc-ngoai-o-myanmar-a314334.html