Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 7/9/2019: “Xe tăng bay” của Nga lại xảy ra va chạm


Thứ 7, 07/09/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

“Xe tăng bay” của Nga lại xảy ra va chạm

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga. Ảnh: AP

Ngày 6/9, hai máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga đã xảy ra va chạm trên bầu trời tỉnh Lipetsk. Theo TASS, nguyên nhân tai nạn do lỗi phi công.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn một nguồn tin có liên quan mật thiết đến vụ việc trên cho biết, một ủy ban đặc biệt sẽ xác định mức độ trách nhiệm của phi hành đoàn trong vụ va chạm này.

Cụ thể theo nguồn tin này, ủy ban đặc biệt hiện đang nghiên cứu chi tiết về vụ va chạm, điều này sẽ giúp xác định cụ thể mức độ trách nhiệm của từng thành viên trong phi hành đoàn đối với thiệt hại gây ra do vụ tai nạn.

Được biết, hai máy bay trên nằm trong số các máy bay chiến đấu thuộc Trung tâm huấn luyện nhân viên hàng không và thử nghiệm quân sự trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga. Các máy bay này xảy ra tai nạn khi thực hiện chuyến bay huấn luyện trên không phận tỉnh Lipetsk.

Trong vụ va chạm, đầu cánh chiếc Su-34 bay trước đã va vào buồng lái chiếc bay sau. Mặc dù các phi công đã cố gắng tách rời hai máy bay nhưng chúng lại va chạm với nhau, dẫn đến hư hỏng nặng. Sau đó, cả hai chiếc Su-34 đã hạ cánh an toàn; các phi công cũng không bị thương, TASS cho biết.

Chiến đấu cơ Mỹ thả nhầm tên lửa chứa phốt pho trắng

Máy bay A-10C Thunderbolt II diễn tập thả bom. Ảnh: Không quân Mỹ. Ảnh: Getty

Theo thông báo hôm qua, 5/9, của căn cứ không quân Davis-Monthan, một chiếc chiến đấu cơ loại A-10C Thunderbolt II của quân đội Mỹ khi đang bay huấn luyện gần Tucson và Phoenix đã vô tình phóng một quả tên lửa M-156.

Đáng chú ý, tên lửa M-156 có đầu đạn làm từ phốt pho trắng, có thể gây bỏng sâu, hoặc gây tử vong nếu nạn nhân hít – nuốt phải.

May mắn thay, tên lửa rơi xuống khu vực không có người ở, nằm cách Tucson 60 dặm về phía Đông Bắc. Vụ việc không gây thương vong về người, nhưng đang được điều tra.

Quốc hội Anh thông qua dự luật ngăn chặn 'Brexit cứng'

Toàn cảnh một phiên họp của Quốc hội Anh tại London. Ảnh: AP

Ngày 6/9, Thượng viện Anh đã thông qua dự luật nhằm ngăn chặn kịch bản Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - Brexit - không thỏa thuận vào cuối tháng 10 tới bằng cách buộc Thủ tướng Boris Johnson phải tìm cách trì hoãn kế hoạch Brexit. 

Dự luật sẽ buộc Thủ tướng Johnson phải đề nghị EU gia hạn tư cách thành viên của Anh tại liên minh thêm 3 tháng - tức là đến ngày 31/1/2020 - nếu Quốc hội hoặc không thông qua được một thỏa thuận Brexit hoặc đồng ý rời EU không thỏa thuận vào ngày 19/10. Văn kiện này dự kiến sẽ được Nữ hoàng Elizabeth II ký ban hành thành luật vào ngày 9/9 tới.

Trước đó, Hạ viện Anh cũng đã thông qua dự luật này mà không cần một cuộc bỏ phiếu chính thức ở giai đoạn cuối. 

Dự luật nhằm phong tỏa một Brexit không thỏa thuận được Quốc hội Anh thông qua một ngày sau khi Thủ tướng Johnson thể hiện quyết tâm thực hiện đúng kế hoạch Brexit vào ngày 31/10 tới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-792019-xe-tang-bay-cua-nga-lai-xay-ra-va-cham-a291889.html