Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 8/7: Tàu Mỹ đổ 80.000 tấn đậu tương xuống biển Trung Quốc


Thứ 7, 07/07/2018 | 23:48


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 8/7: Tàu Mỹ đổ 80.000 tấn đậu tương xuống biển Trung Quốc;Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu khiến 41 người chết...

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 8/7: Tàu Mỹ đổ 80.000 tấn đậu tương xuống biển Trung Quốc;Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu khiến 41 người chết...

Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu khiến 41 người chết

Nhân viên cứu hộ Thái Lan đưa thi thể một nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Phoenix vào bờ ngày 6/7. - Ảnh: AP.

Hai ngày qua, tại bệnh viện Vachira Phuket ở Phuket, Thái Lan, xe cứu thương liên tục đưa thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu hôm 5/7 tới, theo Reuters.

Nhà xác bệnh viện sắp hết chỗ chứa khi 41 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu được tìm thấy và 15 người nữa vẫn đang mất tích. Một số thi thể nạn nhân đang được bảo quản trong nhà xác tạm bợ được tạo thành từ hai container đông lạnh.

"Khẩn cấp, đại sứ quán Trung Quốc yêu cầu 40 tủ đông", chính phủ Thái Lan cho biết trong một thông báo, kêu gọi các nhà tài trợ liên hệ với bệnh viện để cung cấp tủ đông. Lời kêu gọi tương tự cũng xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc. Jessada Chokdamrongsook, một quan chức Bộ Y tế Thái Lan, cho biết bệnh viện đã được tặng 20 tủ đông.

Syria: Hàng nghìn người được về nhà sau thỏa thuận ngừng bắn

Người dân Syria. - Ảnh: Getty

Ngày 7/7, truyền thông khu vực Trung Đông dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hàng nghìn người Syria mà trước đó phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn đang trở về nhà sau khi lực lượng nổi dậy và chính phủ Syria đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở miền Nam nước này.

Động thái này diễn ra sau hai tuần khu vực này bị các lực lượng chính phủ và đồng minh oanh tạc dữ dội.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho hay người dân đã tranh thủ tình hình yên ổn trở lại và bắt đầu trở về nhà kể từ ngày 6/7.

Cho đến nay, khoảng hơn 20.000 người đã lên đường trở về nhà, hướng về những khu vực đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Romania: Rơi máy bay chiến đấu MiG-21, phi công thiệt mạng

Máy bay bốc cháy sau khi rơi. - Ảnh: theaviationist.com

Theo Reuters, ngày 7/7, Bộ Quốc phòng Romania thông báo, một máy bay chiến đấu MiG-21 Lancer của không quân Romania đã bị rơi khi tham gia triển lãm hàng không, ở khu vực cách thủ đô Bucharest khoảng 240 km về phía Đông. Vụ tai nạn khiến một phi công thiệt mạng.

Các nhân chứng tại triển lãm hàng không, sự kiện có sự tham gia của khoảng 4.000 người, cho biết, máy bay đã phát nổ khi rơi xuống đất. Các nhân chứng cho biết thêm, viên phi công có lẽ đã cố tránh đâm vào đám đông, thay vào đó chọn cách đâm xuống một cánh đồng gần đó.

Bộ Quốc phòng Romania thông báo, nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra. Danh tính của viên phi công tử nạn là Thiếu tá Florin Rotaru, 36 tuổi.

Tàu Mỹ đổ 80.000 tấn đậu tương xuống biển Trung Quốc

Ảnh minh họa: AP

Theo Đông Phương, tàu Peak Pegasus chở 80.000 tấn đậu hạt đi từ Seatle (Mỹ) và dự kiến cập cảng Đại Liên trước 12h trưa 6/7. Tuy nhiên, do tàu không kịp cập bến trước 12h và bên mua hủy đơn đặt hàng, nên phía bán đã tức giận cho đổ tất cả số hàng này xuống biển.

Báo trên cho hay, 80 ngàn tấn đậu tương này trị giá 150 triệu NDT (525 tỷ VND), nếu cập cảng sau thời điểm 12h sẽ bị trả thêm 27,5 triệu NDT (96,25 tỷ VND) bởi mức thuế gia tăng. Khoản tiền thuế này do bên mua là Tổng công ty dự trữ lương thực Trung Quốc phải chịu.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-moi-nhat-ngay-87-tau-my-do-80000-tan-dau-tuong-xuong-bien-trung-quoc-a235650.html