Tình báo Mỹ khẳng định cơ sở hạ tầng bầu cử giữa nhiệm kỳ an toàn


Thứ 3, 06/11/2018 | 09:30


Cùng sự kiện

Cộng đồng tình báo Mỹ khẳng định không có cơ sở hạ tầng bầu cử nào bị xâm phạm trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ năm nay.

Những người đứng đầu Bộ An ninh nội địa (DHS), Bộ Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ ngày 5/11 ra một tuyên bố chung cho biết cộng đồng tình báo Mỹ khẳng định không có cơ sở hạ tầng bầu cử nào bị xâm phạm trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ năm nay.

Biểu tượng Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) tại Fairfax, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Sputniknews dẫn tuyên bố chung nêu rõ: "Vào thời điểm này, chúng tôi không phát hiện dấu hiệu nào về sự phá hoại cơ sở hạ tầng bầu cử của quốc gia có thể cản trở việc bỏ phiếu, thay đổi số phiếu bầu, hoặc làm gián đoạn quá trình kiểm phiếu". Tuyên bố trên lưu ý người dân Mỹ về nguy cơ các đối tượng có yếu tố nước ngoài tiếp tục âm mưu tác động tới nhận thức cử tri bằng cách triển khai chiến dịch tuyên truyền thông tin sai lệch cùng nhiều thủ đoạn khác. Các cơ quan chức năng trên của Mỹ khẳng định không dung thứ cho bất kỳ hành vi can thiệp nào của nước ngoài vào đời sống chính trị của nước Mỹ. 

Trước đó, một báo cáo của DHS cho biết kể từ tháng 8, tin tặc đã hơn160 lần "hỏi thăm" hệ thống dữ liệu liên quan tới cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ của Mỹ. Theo DHS, trong những tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ, các tin tặc nước ngoài đã thực hiện hàng chục hoạt động nhằm thử và truy cập vào hệ thống bầu cử của Mỹ, như cơ sở dữ liệu đăng ký cử tri. Tuy nhiên, những cuộc tấn công trên đều bị ngăn chặn thành công.

Trong cuộc bầu cử ngày 6/11, cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu bầu ra toàn bộ 435 ghế trong Hạ viện, 35/100 ghế trong Thượng viện, 36 thống đốc bang, cùng khoảng 6.000 ghế (tương đương gần 82% tổng số ghế) trong các cơ quan lập pháp cấp bang trên toàn nước Mỹ. Nhiều ghế hiện đang do đảng Cộng hòa kiểm soát tại cả hai viện sẽ được bầu lại. Kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ này sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa có thể duy trì kiểm soát cả hai viện quốc hội hay không.

Theo Báo Tin Tức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-khang-dinh-co-so-ha-tang-bau-cu-giua-nhiem-ky-an-toan-a250328.html