+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/10: Không quân Nga dội bom "thổi bay" đoàn xe quân thánh chiến

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/10: Không quân Nga dội bom "thổi bay" đoàn xe quân thánh chiến; Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi trạm kiểm soát lớn nhất ở Hama;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/10: Không quân Nga dội bom "thổi bay" đoàn xe quân thánh chiến; Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi trạm kiểm soát lớn nhất ở Hama;...

    Không quân Nga dội bom "thổi bay" đoàn xe quân thánh chiến

    Cường kích Su-34 của Nga trong một cuộc tấn công tại Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 20/10, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích mới vào khu vực tây bắc Syria, khi máy bay chiến đấu của họ nhắm mục tiêu vào lực lượng của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) ở tỉnh Idlib.

    Theo báo cáo thực địa từ chính quyền tỉnh Idlib, Không quân Nga đã nhắm nhiều mục tiêu vào các vị trí của HTS, trong đó có đoàn xe quân sự của chúng đang tiếp cận tiền tuyến ở Jabal Al-Zawiya.

    Báo cáo cho biết, các máy bay trinh sát của Nga đã rà soát khu vực này và theo dõi các chuyển động của HTS trước khi các chiến đấu cơ của họ tiến hành cuộc tấn công tàn khốc vào lực lượng thánh chiến.

    Đặc biệt, Không quân Nga đã tiêu diệt một đoàn xe có khoảng 8 - 10 chiếc đang tiến về tiền tuyến ở tỉnh Idlib.

    Đợt không kích mới nhất này của Không quân Nga đã diễn ra cùng lúc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi 4 trạm quan sát ở Idlib và Hama vốn đang bị quân đội Syria bao vây.

    Một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi các trạm quan sát này là theo yêu cầu của Lực lượng vũ trang Nga - lực lượng trước đó đang đàm phán với Ankara về việc bàn giao các điểm này cho chính phủ.

    Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi trạm kiểm soát lớn nhất ở Hama

    Các xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vận chuyển lực lượng rời khỏi Hama để đến Idlib, ngày 20/10. Ảnh: AMN

    Al-Masdar News ngày 20/10 đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang rút lực lượng của họ khỏi tỉnh Hama sau khi hàng chục xe quân sự được nhìn thấy tiến vào phía Tây Bắc Syria để vận chuyển binh sĩ và các trang thiết bị quân sự rời khỏi đây.

    Theo nguồn tin mới nhất từ tỉnh Hama, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã rút lực lượng khỏi Morek, nơi đặt trạm quan sát lớn nhất của họ ở khu vực này.

    Ngoài ra, việc rút quân khỏi tỉnh Hama của Ankara đã được một số nhà báo địa phương nhìn thấy, và họ đã chụp lại cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi khu vực hôm 20/10/2020.

    Như bức ảnh được công bố, các phương tiện vận tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến về khu vực Jabal Al-Zawiya của tỉnh Idlib, địa điểm họ sẽ di chuyển đến ở Tây Bắc Syria.

    T-72M1 cổ lỗ hạ gục xe tăng T-90 ở Syria

    Xe tăng T-72M1 tại chiến trường Syria. Ảnh minh họa

    Ở chiến trường khốc liệt Syria, xe tăng T-90 của Nga đã chứng tỏ được những phẩm chất ưu việt nhờ hỏa lực mạnh, khả năng cơ động tuyệt vời.

    Nhờ kính ngắm cảm biến nhiệt, chúng có thể dễ dàng diệt các mục tiêu vào ban đêm. Hệ thống phòng vệ của xe tăng T-90, bao gồm tổ hợp gây nhiễu cũng không gây thất vọng trong các trận chiến.

    Đáng tiếc, phiến quân đã chiếm được một vài chiếc xe tăng T-90, chẳng hạn như một chiếc "bị bắt làm tù binh" hồi mùa hè năm 2016. Chúng đã sửa chữa và đưa nó trở lại chiến đấu, và nó đã tích cực tham gia vào các trận chiến chống Quân đội Syria. Nhưng chính các lính xe tăng Syria đã làm mọi thứ để tiêu diệt nó, và họ đã thành công.

    Mùa thu năm 2017, trong lúc diễn ra một trận đánh ở phía bắc tỉnh Hama, các lính xe tăng của Quân đội Syria ở đơn vị được trang bị xe tăng T-72M1 nâng cấp đã tổ chức phục kích những xe tăng T-90 "tù binh".

    Trong trận đánh hết sức kịch tính này, hiểu được rằng không thể đánh nó trực diện, họ đã dùng đạn xuyên động năng để tấn công vào sườn.

    Một quả trong số đó đã xuyên thủng lớp chống đạn. Ngọn lửa bùng lên trong khoang chiến đấu. Kẻ đầu tiên thiệt mạng là tên khủng bố làm nhiệm vụ pháo thủ. Những tên trong vai trò trưởng xe và lái xe đã cố gắng rời khỏi chiếc xe tăng, nhưng đúng lúc đó các đầu đạn bị bắt lửa phát nổ.

    Kết quả là những tên phiến quân bị thiêu sống. Sau này, thi thể còn lại của chúng đã được phát hiện ngay trên chiếc xe tăng bị hư hỏng.

    Đó là trường hợp duy nhất khi T-90 bị một chiếc xe tăng khác bắn hạ trong suốt thời gian những xe tăng loại này được khai thác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2110-khong-quan-nga-doi-bom-thoi-bay-doan-xe-quan-thanh-chien-a343280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan