Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/8: Tàu chiến Nga dội mưa tên lửa vào phiến quân ở Idlib


Thứ 7, 22/08/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/8: Tàu chiến Nga dội mưa tên lửa vào phiến quân ở Idlib; Nga tấn công IS tại sa mạc Syria, không tiết lộ về thương vong;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/8: Tàu chiến Nga dội mưa tên lửa vào phiến quân ở Idlib; Chiến cơ Nga tấn công IS tại sa mạc Syria, không tiết lộ về thương vong;...

Tàu chiến Nga dội mưa tên lửa vào phiến quân ở Idlib

Tàu chiến Nga phóng tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Syria. Ảnh minh họa

Phiến quân thánh chiến ở Syria, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, ngày 20/8 khẳng định, các tàu chiến Nga, hiện đang tập trung ở phía Đông Biển Địa Trung Hải, vừa thực hiện một loạt các cuộc tấn công tên lửa mạnh mẽ vào khu vực Sheikh Bahr của tỉnh Idlib.

“Rất nhiều tên lửa được bắn đi nhằm vào khu vực phía Tây, Idlib từ các tàu chiến Nga đang đậu ở phía Đông Biển Địa Trung Hải”, nguồn tin từ lực lượng khủng bố được Ankara chống lưng khẳng định.

Nếu hoạt động quân sự trên của Nga được xác nhận, thì đây là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên của hạm đội Nga nhằm vào các lực lượng khủng bố ở Idlib, Syria trong vài năm qua.

Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ quân đội Nga về các cuộc tấn công được thực hiện từ các tàu chiến của hải quân nước này.

Được biết, thông tin trên được phiến quân đưa ra trùng với thời điểm không quân Nga và Syria tiến hành nhiều cuộc không kích diệt khủng bố ở khu vực này.

Chiến cơ Nga tấn công IS tại sa mạc Syria, không tiết lộ về thương vong

Máy bay chiếu đấu của Nga thực hiện cuộc tấn công nhắm vào khủng bố IS. Ảnh minh họa

Ngày 21/8, Không quân Nga đã tấn công các vị trí của IS ở tỉnh Homs và Sweida (Syria) nhưng không cung cấp thông tin về tình trạng thương vong.

Máy bay chiến đấu của Nga ngày 21/8 đã tấn công các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) tự xưng tại khu vực sa mạc ở miền Trung và Nam của Syria.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay 7 máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công các vị trí của IS nhưng không cung cấp thông tin về tình trạng thương vong.

Thông tin từ SOHR cho biết hiện tại, các thành viên IS đang hiện diện dày đặc tại khu vực sa mạc.

Cũng trong ngày 21/8, ba lính Chính phủ Syria đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong một vụ nổ tại sa mạc Sweida. Nhiều tháng gần đây, IS đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công ở sa mạc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa khí tài tới Syria sau khi Nga dội hỏa lực vào Idlib

Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria. Ảnh: BM

Theo tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR), Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai hơn 450 phương tiện quân sự tới tây bắc Syria, tờ BM đưua tin ngày 21/8.

SOHR, đoàn phương tiện quân sự trên gồm xe bọc thép và vũ khí hạng nặng. Sự xuất hiện của quân tiếp viện này diễn ra một ngày sau cuộc không kích của không lực Nga ở tỉnh Idlib.

Trước đó trong tháng, máy bay của lực lượng Nga đã tấn công các vị trí của phiến quân ở Syria tại “chảo lửa” Idlib.

Ngày 18/8 máy bay ném bom Su-24M của Nga tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào các vị trí của phiến quân ở phía bắc Idlib. Không loại trừ khả năng những hành động này nhằm phản ứng với nỗ lực phá hoại cuộc tuần tra của Nga - Thổ trên cao tốc M4 hôm 17/8 – kênh Military Observer Telegram đưa tin.

Nguồn tin trên cho biết các máy bay ném bom đã tiến hành một loạt các cuộc không kích ở phía bắc tỉnh Idlib – nơi trú ngụ của phiến quân. Truyền thông địa phương cho rằng cuộc tấn công được tiến hành nhắm vào nhóm Hay’at Tahrir al-Sham. Có thể có những chiến binh của nhóm này đứng sau nỗ lực phá hoại cuộc tuần tra của Nga - Thổ trên cao tốc M4.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-228-tau-chien-nga-doi-mua-ten-lua-vao-phien-quan-o-idlib-a335967.html