+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/1: Nga dội mưa bom vào nhóm khủng bố HTS

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/1: Nga dội mưa bom vào nhóm khủng bố HTS; Israel tiếp tục tấn công tên lửa vào Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/1: Nga dội mưa bom vào nhóm khủng bố HTS; Israel tiếp tục tấn công tên lửa vào Syria;...

    Nga dội mưa bom vào nhóm khủng bố HTS

    Chiến đấu cơ dội "mưa bom" xuống các vị trí khủng bố HTS và TIP. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News, ngày 21/1 (giờ địa phương), các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã dội "mưa bom" xuống các vị trí của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) dọc theo trục Idlib-Latakia.

    Báo cáo từ tỉnh Latakia cho biết, các cuộc không kích của Nga nhằm vào khu vực nằm giữa hai thành trì của phiến quân thánh chiến là Kabani (Latakia) và Al-Sirmaniyeh (Idlib).

    Không lâu sau các cuộc tấn công nhằm vào nhóm thánh chiến ở Tây Bắc Syria, Không quân Nga chuyển sang hủy diệt căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở miền trung Syria.

    "Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố IS ở vùng nông thôn Al-Resafa (Raqqa) và khu vực phía đông của tỉnh Hama", AMN đưa tin.

    Có thể thấy, kể từ đầu năm 2021, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần như hàng ngày ở miền trung Syria, qua đó làm hạn chế khả năng tấn công của phiến quân IS trong khu vực nằm giữa tỉnh Hama, Raqqa và Homs.

    Israel tiếp tục tấn công tên lửa vào Syria

    Israel tấn công tên lửa vào Syria ngày 21/1. Ảnh: Avia-pro

    Khoảng 4h ngày 21/1 (giờ địa phương), máy bay chiến đấu của không quân Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào tỉnh Hama của Syria.

    Một nguồn tin quân sự nói với Muraselon News rằng, lực lượng phòng không của Syria đặt tại các tỉnh Tartous, Hama và Homs đã đánh chặn hầu hết tên lửa của đối phương. Bộ Quốc phòng Syria cũng có xác nhận tương tự.

    "Vào khoảng 4 giờ sáng, kẻ xâm lược Israel đã tiến hành một cuộc không kích bằng loạt tên lửa từ thành phố Tripoli của Lebanon, gần một số căn cứ ở vùng lân cận Hama. Các hệ thống phòng không đã phản ứng kịp thời, đánh chặn và bắn hạ hầu hết các tên lửa của đối phương”, Muraselon News đưa tin.

    Hiện tại, vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết nào về cuộc tấn công ban đêm của Israel, tuy nhiên, phía Tel Aviv vẫn tiếp tục leo thang tình hình ở nước cộng hòa Ả Rập bất chấp việc Nga yêu cầu chấm dứt.

    Nga tăng cường thêm vũ khí hạng nặng tới Syria

    Vận tải cơ đa nhiệm IL-76 của Nga chở thêm vũ khí tới sân bay Al-Qamishli. Ảnh cắt clip

    Không quân Nga đã điều động thêm quân tăng cường và vũ khí hạng nặng tới sân bay Al-Qamishli trong tuần này nhằm mở rộng sự hiện diện quân sự ở phía đông sông Euphrates.

    Nguồn tin từ tỉnh Al-Hasakah cho hay, quân đội Nga đã triển khai thêm quân tới các chiến tuyến đối mặt với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh của Ankara ở thị trấn chiến lược Tal Tamr.

    Đoạn video được RuVesna.SU đăng tải hôm 21/1 cho thấy, vận tải cơ đa nhiệm IL-76 còn được mệnh danh là “ngựa thồ” của quân đội Nga đã hạ cánh xuống sân bay Al-Qamishli. Đây là lần thứ 2 trong 10 ngày, quân đội Nga đưa thêm quân tăng viện và vũ khí tới sân bay Al-Qamishli.

    Hoạt động mở rộng sự hiện diện quân sự ở tỉnh Al-Hasakah được Nga thực hiện giữa lúc, căng thẳng giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (SDF) do người Kurd đứng đầu, đang không ngừng gia tăng.

    Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ xem SDF và Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) có mối liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức mà Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-231-nga-doi-mua-bom-vao-nhom-khung-bo-hts-a353650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan