Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/6: Israel oanh kích dữ dội Quân đội Syria


Thứ 5, 25/06/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/6: Israel oanh kích dữ dội Quân đội Syria; Đặc nhiệm Nga hứng thất bại nghiêm trọng ở Syria;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/6: Israel oanh kích dữ dội Quân đội Syria; Đặc nhiệm Nga hứng thất bại nghiêm trọng ở Syria;...

Israel oanh kích dữ dội Quân đội Syria

Israel bị nghi ngờ đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào Quân đội Syria. Ảnh: AMN.  

Al Masdar News dẫn một nguồn tin ở Damascus ngày 23/6 cho biết, Không quân Israel bị nghi ngờ đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria ở miền đông nước này, gây nhiều thương vong cho lực lượng chính phủ Damascus.

"Vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự ở Kabajab của Deir Ezzor và Tal Al-Sahen thuộc tỉnh Sweida đã khiến ít nhất 6 binh sĩ Syria thương vong", AMN đưa tin.

Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn thành công nhiều tên lửa, song một số quả tên lửa rơi trúng mục tiêu.

"Những quả tên lửa được phóng từ vùng Al-Sukhnah, tỉnh Homs", nguồn tin cho biết thêm.

Theo AMN, số người thương vong có thể gia tăng khi có hai binh sĩ Syria thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào Sweida.

Nếu đúng "thủ phạm" đằng sau cuộc tấn công này là Israel, thì đây là lần đầu tiên kể từ ngày 1/6 Israel thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng vũ trang Syria.

Đặc nhiệm Nga hứng thất bại nghiêm trọng ở Syria

Đặc nhiệm Nga ở Syria. Ảnh minh họa

Một vụ tấn công được cho là của đặc nhiệm Nga đã bị Lực lượng Mặt trận Giải phóng Quốc gia Syria (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ bẻ gãy tại khu vực Jabal Al-Zawiya thuộc vùng Idlib.

Tuyên bố của NLF cho biết, lực lượng đặc nhiệm Nga đã tiến hành một trận đột kích luồn sâu vào sau phòng tuyến của họ ở trục Beinin nhưng đã bị phát hiện và bẻ gãy sau những trận giao tranh dữ dội.

Hiện cả Bộ Quốc phòng Nga cũng như Trung tâm Hòa giải các bên xung đột của Nga tại Syria đều chưa lên tiếng bình luận về thất bại mà NLF cho rằng rất nghiêm trọng này của đặc nhiệm Nga.

Dân làng Syria đụng độ với quân đội Mỹ

Dân làng ở thành phố Al-Qamishli ngăn cản phái đoàn quân sự Mỹ. Ảnh cắt clip

Người dân làng ở thành phố Al-Qamishli đã ngáng đường di chuyển của một phái đoàn quân sự Mỹ.

Hình ảnh trong video cho thấy, người dân làng Farsouk ở phía đông nam thành phố Al-Qamishli đã cản đường một phái đoàn Mỹ gồm 8 xe bọc thép và buộc đoàn xe Mỹ phải quay đầu.

Người dân cho biết, họ ngăn phái đoàn Mỹ di chuyển qua ngôi làng và dẫn tới đụng độ với quân đội Mỹ. Thậm chí, một số người dân còn đốt cờ Mỹ.

Chia sẻ với RT, nguồn tin địa phương cho biết quân đội Mỹ đã ném bom âm thanh để giải tán người dân bao vây các xe bọc thép trước khi quay đầu rời khỏi khu vực.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-256-israel-oanh-kich-du-doi-quan-doi-syria-a328459.html