Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/6: Nga đưa tên lửa Iskander-M khi quay lại Syria


Thứ 6, 26/06/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/6: Nga đưa tên lửa Iskander-M khi quay lại Syria; Đặc nhiệm Nga nghi bị tấn công ở Idlib;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/6: Nga đưa tên lửa Iskander-M khi quay lại Syria; Đặc nhiệm Nga nghi bị tấn công ở Idlib; UAV hiện đại của liên quân do Mỹ dẫn đầu bị rơi ở Iraq;..

Nga đưa tên lửa Iskander-M khi quay lại Syria

Nga đưa hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M quay lại Syria. Ảnh minh họa

Nguồn tin quân sự tại Syria cho biết, các lực lượng tên lửa chiến lược nước này đã được triển khai và sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M trong cuộc chiến tấn công khủng bố tại Syria và sẽ triển khai lâu dài vũ khí này tại Syria.

Thông tin này đồng thời cũng là lần đầu tiên Nga xác nhận chính thức về việc triển khai và sử dụng loại tên lửa đạn đạo này tại Syria. Mặc dù vậy, nguồn tin không tiết lộ thêm về địa điểm triển khai cũng như số lượng Iskander tại đây.

Trước khi truyền thông Nga tiết lộ thông tin này, Công ty ảnh vệ tinh ISI của Israel đã công bố bức ảnh chụp được tại căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia của Syria, trong đó chi tiết rất đáng chú ý đó là sự xuất hiện xe mang phóng tự hành của tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander.

Đặc biệt là tại vị trí mà người Nga tập kết các xe chiến đấu của Iskander và chỉ che phủ bằng lưới ngụy trang trước đó đã xuất hiện một dãy nhà kho có mái vòm che kiên cố.

Như vậy có thể thấy rằng Quân đội Nga đã quyết định cho một đơn vị tên lửa chiến thuật Iskander đóng quân lâu dài tại Syria với mục đích tạo ra đòn răn đe đối với những thế lực có nguy cơ xung đột quân sự với họ trong tương lai.

Đặc nhiệm Nga nghi bị tấn công ở Idlib

Lính đặc nhiệm Nga nghi bị phiến quân Syria tấn công ở Idlib. Ảnh: AMN

Một vụ tấn công được cho là do lính đặc nhiệm Nga tiến hành hôm 24/6 đã bị nhóm phiến quân Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) thân Thổ Nhĩ Kỳ chặn lại ở vùng Jabal Al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib.

Theo hãng tin AMN, lực lượng đặc nhiệm Nga đã cố gắng thâm nhập vào phòng tuyến của phiến quân ở trục Beinin, nhưng cuối cùng không thực hiện được do bùng nổ giao tranh với các tay súng nổi dậy NLF.

Cả bộ Quốc phòng Nga và Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga đều chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Trong 3 tháng qua, quân đội Nga ít triển khai sứ mệnh tấn công, bởi đây là khoảng thời gian thi hành lệnh ngừng bắn ở Idlib theo Hiệp ước Moscow được hai nhà lãnh đạo Nga – Thổ ký kết vào ngày 5/3.

Tuy nhiên, những vụ tấn công gần đây của phiến quân được cho có thể là nguyên nhân khiến quân đội Nga quyết định tăng cường không kích trong những ngày tới.

UAV hiện đại của liên quân do Mỹ dẫn đầu bị rơi ở Iraq

Xác chiếc UAV ScanEagle 2 của liên quân vừa rơi hôm nay 25/06.

Hôm nay 25/06, một máy bay không người lái (UAV) của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bị rơi ở thung lũng al-Qathif tại tỉnh miền Tây Iraq al-Anbar.

Một số nguồn tin Iraq cho biết chiếc UAV này là loại MQ-9 Reaper rất tối tân, tuy nhiên sau đó những bức ảnh về mảnh vỡ cho thấy khả năng cao đó là 1 chiếc UAV ScanEagle 2 do Mỹ chế tạo.

Dòng UAV này được đưa vào biên chế quân đội Mỹ từ năm 2014, nó có tốc độ tối đa tới 148km/h và trần hoạt động là 5.950 m và thời gian bay trên không liên tục tới hơn 16h, có khả năng trinh sát, theo dõi mục tiêu bất kể ngày hay đêm.

Hiện liên quân thường xuyên sử dụng UAV ScanEagle 2 để giám sát, trinh sát vùng sa mạc rộng lớn ở al-Anbar, nơi được cho là thành trì của khủng bố IS tại Iraq.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-266-nga-dua-ten-lua-iskander-m-khi-quay-lai-syria-a328618.html