Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/4: Nga dồn dập không kích đáp trả IS


Thứ 3, 27/04/2021 | 02:18


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/4: Nga dồn dập không kích đáp trả IS; Thiệt hại của nhà máy tên lửa Israel sau vụ nổ;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/4: Nga dồn dập không kích đáp trả IS; Thiệt hại của nhà máy tên lửa Israel sau vụ nổ;...

Nga dồn dập không kích đáp trả IS

Chiến đấu cơ Nga không kích vào các vị trí của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Theo Syriar, các nguồn tin của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích của Nga liên tiếp nhắm vào các vị trí trong khu vực Ithriya ở phía đông của Hama và sa mạc al-Raqqah, cùng với các hoạt động chiến đấu đang diễn ra nhằm tìm kiếm các tế bào của khủng bố IS. Không có thương vong đã được báo cáo cho đến nay.

Trước đó, IS tấn công vào một đồn quân sự của lực lượng chính phủ Syria gần khu vực Jabal Al-Bishri ở phía nam sa mạc Deir Ezzor và dùng chiếc xe bán tải có lắp súng tiểu liên để tấn công.

Các nhà hoạt động của SOHR đã ghi lại cái chết của một binh sĩ của quân đội Syria cùng hai người khác bị thương sau cuộc tấn công bất ngờ.

Hôm 25/4, SOHR báo cáo một cuộc tấn công khác của IS vào vùng nông thôn phía đông của Hama trong sa mạc Syria. Trong đó, khủng bố đã tấn công trúng một quân đoàn 5 do Nga hậu thuẫn ở khu vực Abu al-Elaj ở phía bắc-đông Salamiayyah. Đụng độ nổ ra giữa hai bên khiến hai thành viên của quân đoàn 5 thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Kể từ ngày 24/3, SOHR đã ghi nhận có ít nhất 1.390 binh sĩ bị thiệt mạng từ lực lượng chính phủ và những người trung thành với các quốc tịch Syria, bao gồm ít nhất hai người Nga và 149 dân quân được Iran hậu thuẫn không phải là người Syria.

Tất cả đều thiệt mạng trong các cuộc tấn công, đánh bom và phục kích của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở phía tây Euphrates trên các sa mạc Deir Ezzor, Homs và Al-Suwaidaa.

Thiệt hại của nhà máy tên lửa Israel sau vụ nổ

Hình ảnh thiệt hại của nhà máy tên lửa Israel. Ảnh: Tasnim

Những bức ảnh được công bố hôm 25/4 cho thấy, một khu vực rộng lớn bị cháy xém, kèm với đó là công trình kiên cố đổ nát.

"Vụ nổ thuộc về cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch từ trước nên không gây thương vong hay bất kỳ thiệt hại nào cho khu vực quanh đó", tuyên bố của nhà máy Tomer cho biết.

Tuyên bố của phía Israel đã khá rõ ràng nhưng theo hãng thông tấn Tasnim của Iran: "Đây là cái kết Israel phải nhận từ lực lượng thân Tehran đáp trả vụ tấn công vào nhà máy hạt nhân Natanz trước đó".

Thông tấn Iran còn khẳng định thêm rằng, những cuộc tấn công tương tự sẽ tiếp diễn nếu Tel Aviv không ngừng các hoạt động phá hoại nhằm vào Iran.

Được biết, Tomer là nhà máy chính sản xuất hệ thống đẩy và một số thành phần khác của hệ thống đánh chặn tầm cao Arrow, hệ thống pháo phản lực hạng nặng Extra...

Theo chuyên gia quân sự Sadollah Zarei của Iran, cần thực hiện nhiều hơn nữa hành động nhằm vào cơ sở hạt nhân ở Dimona, Tomer cũng như những mục tiêu quan trọng khác của Israel.

Bởi Tehran không có lựa chọn nào khác tương xứng để đáp trả sau sự cố ở Natanz. Cơ sở hạt nhân Dimona được nhiều người cho là trung tâm của chương trình vũ khí hạt nhân chưa được công bố của Israel.

Tel Aviv không xác nhận cũng không phủ nhận rằng họ có một kho vũ khí hạt nhân khổng lồ. Đây không phải là lần đầu tiên Zarei đưa ra bình luận, gợi ý về các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-274-nga-don-dap-khong-kich-dap-tra-is-a363795.html