Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/7: Quân đội Syria bắn phá dữ dội khủng bố ở Idlib-Latakia


Thứ 4, 29/07/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/7: Quân đội Syria bắn phá dữ dội khủng bố trên chiến trường Idlib-Latakia; Tăng Israel dàn quân gần biên giới tranh chấp;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/7: Quân đội Syria bắn phá dữ dội khủng bố trên chiến trường Idlib-Latakia; Tăng Israel dàn quân gần biên giới tranh chấp với Lebanon;...

Quân đội Syria bắn phá dữ dội khủng bố trên chiến trường Idlib-Latakia

Quân đội Syria tấn công dữ dội vào căn cứ của các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib và Latakia. Ảnh minh họa

Al Masdar News dẫn báo cáo từ chiến trường Nam Idlib ngày 27/7 cho biết, quân đội Syria bắn phá các căn cứ, chiến hào của nhóm khủng bố HTS, lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Lực lượng Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Cùng lúc, quân chính phủ Syria, phối hợp với lực lượng Vệ binh Quốc gia, nã tên lửa nhằm vào các tuyến phòng thủ của nhóm thánh chiến ở thị trấn trọng yếu Kabani ở vùng Jabal Al-Akrad thuộc tỉnh Latakia.

"Lực lượng chính phủ Syria được cho là đã tấn công các tuyến đường tiếp tế đến và đi từ Kabani và Jisr Al-Shughour, nơi được coi là 'trụ sở' của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan ở tỉnh Idlib", AMN đưa tin.

Cuộc tấn công mới nhất này diễn ra đúng lúc Sư đoàn 25 của Quân đội Syria đã được triển khai tới miền Nam Idlib chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới.

Trước đó vào ngày 25/7, quân đội Syria đã triển khai lực lượng tiếp viện hùng hậu tới khu vực phía nam tỉnh Idlib giữa lúc có thông tin rằng lực lượng chính phủ Damascus sắp mở chiến dịch quân sự mới ở vùng Jabal Al-Zawiya.

Xe tăng Israel dàn quân gần biên giới tranh chấp với Lebanon

Đội tăng Israel vào tư thế sẵn sàng chiến đấu trên tuyến biên giới Syria và Lebanon. Ảnh: RT

Rạng sáng ngày 29/7 (giờ Việt Nam), hãng tin RT đăng tải một đoạn phim cho thấy một hàng dài xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã được triển khai tại Cao nguyên Golan.

Việc đưa xe tăng vào tư thế sẵn sàng chiến đấu trên tuyến biên giới Syria và Lebanon được cho là phản ứng của Tel Aviv sau "sự cố" tại Nông trại Sheba'a nơi mà cả Beirut lẫn nhóm vũ trang Hezbollah đều tuyên bố chủ quyền thuộc về Lebanon.

Về phần mình, Hezbollah đã phủ nhận cáo buộc của Israel rằng các tay súng của họ đã tham gia vào cuộc đụng độ hay thực hiện nhiệm vụ trong ngày 27/7, trong khi IDF tuyên bố đã chặn đứng một đợt xâm nhập và phá hoại của nhóm.

Iran phóng tên lửa tiêu diệt mô hình tàu sân bay Mỹ

Mô hình tàu sân bay Mỹ bị phá hủy trong cuộc tập trận của Iran. Ảnh: New York Times

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã phóng tên lửa tiêu diệt mô hình tàu sân bay Mỹ trong cuộc tập trận tổ chức hôm 28/7 tại vùng Vịnh.

Theo AFP, cuộc tập trận có tên "Nhà tiên tri Mohammed lần thứ 14" được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tổ chức hôm 28/7 tại vùng Vịnh, gần eo biển Hormuz, tuyến hàng hải chiếm 1/5 giá trị thương mại dầu mỏ của thế giới.

Hình ảnh do truyền thông nhà nước Iran công bố cho thấy lực lượng hải quân và không quân Iran tiến hành tấn công phương tiện chiến tranh của đối thủ ở ngoài khơi bờ biển Tây Nam. Mô hình một tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ được sử dụng làm mục tiêu trong cuộc tập trận.

Iran triển khai đội hình tàu cao tốc trên mặt nước, trước khi lực lượng mặt đất bắn hàng loạt đại bác, và tên lửa được phóng đi từ trực thăng.

Hình ảnh do truyền thông Iran đăng tải cho thấy một tên lửa phóng từ dàn phóng trên xe tải đã gây hư hại cho phần thân tàu sân bay mô hình. Một tên lửa khác phóng từ trực thăng bắn trúng phần thân của tàu sân bay mô hình.

Binh sĩ Iran sau đó đổ bộ lên boong tàu sân bay mô hình, trước khi hàng chục tàu cao tốc bao quanh phương tiện mô phỏng này.

Cuộc tập trận "Nhà tiên tri Mohammed lần thứ 14" được tổ chức chỉ vài ngày sau khi Tehran cáo buộc máy bay chiến đấu Mỹ quấy rối máy bay thương mại Iran trên không phận Syria hôm 23/7.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-297-quan-doi-syria-ban-pha-du-doi-khung-bo-o-idlib-latakia-a332533.html