Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/3: Nga và Syria cáo buộc Mỹ gây sức ép lên LHQ


Thứ 4, 03/03/2021 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/3: Nga và Syria cáo buộc Mỹ gây sức ép lên LHQ; Mỹ dùng 1,5 tấn bom diệt một tay súng tại Syria...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/3: Nga và Syria cáo buộc Mỹ gây sức ép lên LHQ; Mỹ dùng 1,5 tấn bom diệt một tay súng tại Syria; Hệ thống Pantsir-S của Syria diệt gọn 12 tên lửa Israel trong tích tắc.

Nga và Syria cáo buộc Mỹ gây sức ép lên LHQ

Đại diện bộ chỉ huy của Nga và Syria mới đây đã cáo buộc Mỹ gây sức ép lên Liên hợp quốc (LHQ) trong việc yêu cầu viện trợ cho người tị nạn ở trại Rukban (vùng gần biên giới Syria). Theo đó, 2 quốc gia này cho rằng mục đích thật sự của Washington là hỗ trợ các chiến binh đang hoạt động tại các khu vực do Mỹ kiểm soát. 

Mỹ bị tố gây sức ép lên LHQ yêu cầu viện trợ cho trại tị nạn Rukban. 

Theo Nga và Syria, dù hàng viện trợ được gửi đến trại tị nạn Rukban nhưng các chiến binh thân Mỹ mới là người được nhận số hàng hoá này. Bộ chỉ huy của 2 nước này gọi trại tị nạn trên là một cơ sở đào tạo phần tử cực đoan của Mỹ.

Phía Moscow và Damascus cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục ngăn cản việc giải tán trại tị nạn Rukban, quá trình khôi phục chủ quyền và mang lại cuộc sống bình yên cho người dân nước này sẽ bị ảnh hưởng. Các nhà chức trách Syria đã tuyên bố họ sẵn sàng tiếp nhận tất cả cư dân của trại tị nạn Rukban, hỗ trợ y tế và cung cấp cho họ tất cả những gì có thể.

Mỹ dùng 1,5 tấn bom diệt một tay súng tại Syria

Theo Washington Post, chiến đấu cơ Mỹ đã sử dụng 7 quả bom 227 kg ném xuống khu trại ở Syria trong cuộc tấn công ngày 25/2 vừa qua.

Tiêm kích F-15E của Mỹ. 

Được biết, cuộc tấn công đã khiến một dân quân thân Iran thiệt mạng, 9 công trình kiên cố bị phá hủy. Ảnh vệ tinh được công bố hai ngày sau vụ không kích cho thấy khu trại của nhóm dân quân tại Syria, cách biên giới với Iraq khoảng 300m, bị san bằng gần như hoàn toàn sau loạt 7 quả bom dẫn đường, mỗi quả nặng gần 227 kg, từ hai tiêm kích F-15E của Mỹ.

Cuộc không kích này là chiến dịch quân sự có thương vong đầu tiên do Tổng thống Joe Biden tiến hành sau khi nhậm chức. Chiến dịch nhằm trả đũa vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ tại miền Bắc Iraq hồi đầu năm 2021.

Hệ thống Pantsir-S của Syria diệt gọn 12 tên lửa Israel trong tích tắc

Báo chí Syria cho biết hệ thống tên lửa - pháo phòng không tầm thấp Pantsir-S của Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng 12 tên lửa hành trình và bom lượn đến từ phí Israel chỉ trong 8 phút.

Syria khẳng định Pantsir-S diệt gọn 12 tên lửa hành trình Israel chỉ trong 8 phút. 

Được biết, trước đó, một cuộc tấn công cấp tập với 12 tên lửa hành trình phóng đi cùng một lúc đã được máy bay chiến đấu thực hiện để đáp trả cuộc tấn công của Iran nhằm vào một tàu hải quân của Israel.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng ban đầu 8 tên lửa đã được bắn vào vùng ngoại ô Damascus và khi hầu hết các tên lửa thuộc đợt đầu tiên đã bị phòng không đánh chặn thì 4 quả nữa được phóng bổ sung, tuy nhiên chúng cũng bị bắn hạ.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-33-nga-va-syria-cao-buoc-my-gay-suc-ep-len-lhq-a357895.html