Tình hình dịch virus corona ngày 20/2: Số ca nhiễm mới giảm mạnh


Thứ 5, 20/02/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Tính đến hết ngày 19/2, tâm dịch Hồ Bắc chỉ có thêm 349 cá nhiễm Covid-19 mới, thấp hơn 5 lần so với ngày hôm trước.

Tính đến hết ngày 19/2, tâm dịch Hồ Bắc chỉ có thêm 349 cá nhiễm Covid-19 mới, thấp hơn 5 lần so với ngày hôm trước. 

Số ca nhiễm Covid-19 mới tại tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc trong ngày 19/2 giảm mạnh so với ngày hôm trước. Ảnh: AFP

Theo số liệu Ủy ban Y tế Hồ Bắc Trung Quốc công bố, tính đến hết ngày 19/2, tâm dịch Hồ Bắc chỉ có thêm 349 cá nhiễm Covid-19 mới, thấp hơn rất nhiều so vớ con số 1.693 ca của ngày 18/2.

Cùng ngày, tỉnh Hồ Bắc có thêm 1.209 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi lên 10.337 người.

Tính đến thời điểm 6h sáng 20/2, tỉnh Hồ Bắc vẫn còn 43.745 trường hợp nhiễm bệnh vẫn đang được điều trị tại viện, trong đó có 9.128 ca bệnh nặng và 2.050 ca đặc biệt nghiêm trọng.

16/16 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Chiều 19/2, Bộ Y tế vừa thông báo bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện vào ngày mai (20/2). Hiện, bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Đây là ca thứ 15 nhiễm Covid-19 tại nước ta và là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất mắc bệnh. Bệnh nhân bị nhiễm virus corona từ bà ngoại P.T.B. (ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngoài ra, chiều 20/2, bệnh nhân 50 tuổi (ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà cũng sẽ được xuất viện. Đây là ca bệnh thứ 16 tại Việt Nam. Ông là cha của bệnh nhân N.T.D. - người trong đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Tại TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm phết họng của Việt kiều Mỹ đã âm tính với Covid-19 từ ngày 12 đến ngày 17/2. Hiện, bệnh nhân đã khỏi bệnh, tuy nhiên ông còn phải điều trị ổn định các bệnh nền. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện vào chiều thứ 6 tuần này.

Như vậy, 16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh, âm tính trở lại. Từ 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh mới.

7 y bác sĩ Trung Quốc thiệt mạng vì Covid-19, ông Tập Cận Bình lệnh bảo vệ đội ngũ y tế

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã đưa ra chỉ đạo về việc bảo vệ các nhân viên y tế tham gia chiến dịch kiểm soát và ngăn ngừa virus corona chủng mới (Covid-19).

Ông Tập đặc biệt lo ngại về tình hình sức khỏe của các y bác sĩ. Ông nói rằng các nhân viên y đã thể hiện tinh thần cách mạng cao cả khi tiến về phía trước trong cuộc chiến chống dịch mà không sợ khó khăn.

Ông Tập nhấn mạnh việc cung cấp sự hỗ trợ toàn diện để bảo đảm sức khỏe, năng lượng cho các nhân viên y tế, cung cấp đầy nhu yếu phẩm hàng ngày, sắp xếp thời gian để họ nghỉ ngơi và động viên tinh thần cho họ. Coi các nhân viên y tế là lực lượng xương sống trong cuộc chiến đối phó với dịch corona.

Tính đến nay đã có ít nhất 7 y bác sĩ thiệt mạng do virus Covid-19. Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus này, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc, nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng đột biến

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng đột biến trong ngày 19/2. Ảnh: AFP

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết tổng số ca nhiễm tại quốc gia này tăng lên 51 sau khi 20 ca nhiễm mới được xác nhận trong ngày 19/2. Trong đó, trong đó 15 người nghi là bị lây từ một bệnh nhân không được cách ly kịp thời.

15 người này được cho là liên quan đến một nữ bệnh nhân 61 tuổi. 14 người đã tham dự buổi lễ cùng một nhà thờ với nữ bệnh nhân, trong khi người còn lại tiếp xúc với bà tại bệnh viện.

Bệnh nhân 61 tuổi này bị sốt lần đầu hôm 10/2 nhưng được cho là đã hai lần từ chối xét nghiệm virus corona với lý do gần đây bà không ra nước ngoài. Một tuần sau bà mới được cách ly và được xác nhận là ca nhiễm thứ 31 tại Hàn Quốc hôm 18/2.

Trước đó, số ca nhiễm tại Hàn Quốc gần như không thay đổi trong những ngày qua.

Hong Kong có trường hợp tử vong thứ hai

Người phát ngôn của bệnh viện Princess Margaret ở Hong Kong cho biết đặc khu này vừa ghi nhận trường hợp tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là một cụ ông 70 tuổi sống tại Kwai Chung thuộc khu Tân Giới của Hong Kong.

Theo tờ South China Morning Post, bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường và suy thận, sống một mình và từng đến Trung Quốc đại lục hôm 22/1, sau đó nhập viện ở Hong Kong ngày 2/2.

Trước đó, Bệnh nhân tử vong đầu tiên do Covid-19 ở Hong Kong cũng bị bệnh tiểu đường. Hiện Hong Kong còn 61 ca nhiễm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-202-so-ca-nhiem-moi-giam-manh-a312295.html