+Aa-
    Zalo

    Syria: SAA nã 40 tên lửa xuống nam Idlib và bắc Hama

    ĐS&PL Syria đã sử dụng 40 tên lửa SCUD khai hỏa vào các vị trí ở nam Idlib và phía bắc Hama, tiêu diệt nhiều phiến quân, phá hủy vũ khí, đạn dược và các kho hậu cần.

    Syria đã sử dụng 40 tên lửa SCUD khai hỏa vào các vị trí ở nam Idlib và phía bắc Hama, tiêu diệt nhiều phiến quân, phá hủy vũ khí, đạn dược và các kho hậu cần.

    Lực lượng SAA khai hỏa vào vị trí phiến quân tại Galati Al-Madiq bằng súng cối và pháo binh sáng 16/4. Ảnh: SANA


    Kênh truyền thông nhà nước Syria (SANA) đưa tin ngày 15/4, các đơn vị hỏa lực của Quân đội Arab Syria (SAA) đã gây ra tổn thất nặng nề cho các nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía nam Idlib và phía bắc Hama.

    Cụ thể, các đơn vị SAA đã khai hỏa vào các vị trí ở ngoại ô thị trấn al-Lataminah và thị trấn Maarat al-Nouman, giết chết và làm bị thương một số phiến quân đối lập cũng như các nhóm khủng bố, phá hủy vũ khí , đạn dược và các kho hậu cần.

    Theo SANA, Syria đã sử dụng 40 tên lửa SCUD (Israel cáo buộc Iran, Belarus hỗ trợ) sản xuất tại khu vực Masyaf, Hama. 

    Song song với pháo kích, các đơn vị đột kích đặc biệt của SAA đã thực hiện các hoạt động thâm nhập và phục kích vào các nhóm vũ trang như Hayyat Tahrir al-Sham (HTS) và Lữ đoàn al-Izza ở ngoại ô thị trấn al-Lataminah ở phía bắc Hama.

    Trước đó, công ty tình báo Israel ImageSat International (ISI) đã công bố những hình ảnh vệ tinh cho thấy sự phá hủy của một nhà máy tên lửa đất đối không do Iran sở hữu ở Masyaf, Syria.

    Ảnh vệ tinh cho thấy nhà máy tên lửa của Iran ở Syria bị phá huỷ. Ảnh: ISI

    Các cấu trúc công nghiệp chính đã hoàn toàn bị xoá sổ, bao gồm nhà chứa máy bay chính cùng ba nhà chứa khác và tòa nhà sản xuất liền kề. Phần còn lại của các cấu trúc bị ảnh hưởng và bị hư hại do vụ nổ, ISI cho biết thêm rằng tất cả các thiết bị bên trong cũng bị phá hủy hoàn toàn.

    Trang tin Intel Times của Israel đưa tin, vụ tấn công của Israel trước đó cũng đã phá hủy hàng chục tên lửa Earthquake 2 do Iran sản xuất. Tên lửa Iran mang đầu đạn nặng tới nửa tấn, có thể được cải tiến để tăng độ chính xác và tầm bắn.

    Trong khi đó, truyền thông địa phương Syria báo cáo không quân Israel đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào vị trí gần thành phố Masyaf ở tỉnh Hama, phá hủy một số tòa nhà và làm 25 người bị thương.

    Israel coi sự hiện diện của Iran ở Syria đe doạ an ninh quốc gia của họ, trong khi Damascus coi Tehran là một trong những đồng minh thân cận nhất.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-saa-na-40-ten-lua-xuong-nam-idlib-va-bac-hama-a271361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan