Tố CIA "dính líu gian lận bầu cử”, luật sư Sidney Powell bị loại khỏi chiến dịch tranh cử của ông Trump


Thứ 2, 23/11/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump thông báo tuyên bố nữ luật sư Sidney Powell không phải một thành viên trong nhóm pháp lý của họ.

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump thông báo tuyên bố nữ luật sư Sidney Powell không phải một thành viên trong nhóm pháp lý của họ.

Luật sư Sidney Powell (đang phát biểu). Ảnh: Getty

Nhóm pháp lý thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã quyết định loại luật sư Sidney Powell, sau khi bà Powell đưa ra nhiều tuyên bố không chính xác về quy trình bỏ phiếu bầu cử.

“Bà Sidney Powell đang hành nghề luật độc lập. Bà ấy không phải là thành viên đội pháp lý thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump. Cô ấy cũng không phải là luật sư riêng cho tổng thống”, các luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump tuyên bố ngày 22/11. 

Trước đó, trả lời trang tin Newsmax, bà Powell nói rằng CIA "đã sử dụng một siêu máy tính được cho là vận hành ở trạng thái sâu gọi là 'The Hammer' và phần mềm mang tên 'Scorecard' để thay đổi số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020", qua đó giúp ông Joe Biden có số phiếu bầu cao hơn so với Tổng thống Trump".

Nữ luật sư của ông Trump nhắc lại cáo buộc một vị lãnh đạo Nam Mỹ "sử dụng hệ thống bỏ phiếu của Công ty phần mềm Dominion để sửa kết quả bầu cử nhằm mang lại lợi thế cho ông". Tuy nhiên, bà Powell không đưa ra bằng chứng chứng minh cáo buộc này.

Hiện bà Powell vẫn chưa có phản hồi sau thông tin chiến dịch tranh cử của ông Trump tuyên bố bà không phải một thành viên trong nhóm pháp lý của họ.

Bà Sidney Powell đang là luật sư đại diện cho cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, ông Michael Flynn, trong một vụ tố tụng hình sự liên quan ông này.

Ông Flynn cho biết bà Powell đã bị đình chỉ hoạt động trên Twitter trong 12 giờ. Ông này cho biết bà Powell hiểu rõ thông cáo của ông Giuliani và "đồng ý với nó".

Nhóm pháp lý của ông Trump đã thua hết vụ này đến vụ khác trong nỗ lực lật ngược kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11. 

Sau một loạt thất bại kiện tụng tại tòa án, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đang cố gắng thuyết phục các cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát ở các bang chiến trường mà ông Biden giành được gác lại kết quả và tuyên bố ông Trump mới là người chiến thắng - theo ba người quen thuộc với kế hoạch.

Trong khi kết quả bỏ phiếu đã được chứng nhận ở bang Georgia, chiến dịch tranh cử của ông Trump hiện có hai ngày làm việc để yêu cầu kiểm phiếu lại ở đó.

Nhóm pháp lý của ông Trump cho biết họ lên kế hoạch cho một vụ kiện ở tiểu bang, nhưng chưa cung cấp chi tiết cụ thể.

Hiện tại, nỗ lực lâu dài đang tập trung vào Michigan và Pennsylvania, nhưng ngay cả khi cả hai bang này đảo chiều, ông Trump sẽ cần phải lật ngược kết quả ở một bang khác để vượt lên trước ông Biden về số phiếu đại cử tri. Một sự kiện như vậy sẽ là chưa từng có trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp GSA - một tổ chức phụ trách các cuộc chuyển giao của tổng thống và được điều hành bởi một người được ông Donald Trump bổ nhiệm - cũng không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-cia-dinh-liu-gian-lan-bau-cu-luat-su-sidney-powell-bi-loai-khoi-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-trump-a346973.html