Tội phạm truy nã hứa sẽ ra đầu thú nếu bài đăng truy nã hắn trên FB đủ 15.000 likes


Thứ 6, 24/05/2019 | 02:49


Một tội phạm đang bị truy nã tại Mỹ đã thương lượng với cảnh sát, nếu bức ảnh truy nã hắn đủ 15.000 like trên Facebook thì anh ta sẽ ra đầu thú.

Một tội phạm đang bị truy nã tại Mỹ đã thương lượng với cảnh sát, nếu bức ảnh truy nã hắn đủ 15.000 likes trên Facebook thì anh ta sẽ ra đầu thú.

Tin thế giới - Tội phạm truy nã hứa sẽ ra đầu thú nếu bài đăng truy nã hắn trên FB đủ 15.000 likes

Tội phạm truy nã hứa sẽ ra đầu thú nến bài đăng truy nã hắn trên FB đủ 15.000 likes. Ảnh: INSIDER.

Một kẻ đào tầu ở Connecticut, Mỹ cho hay, hắn sẽ ra đầu thú nếu hình ảnh truy nã mình được 15.000 likes trên Facebook, trung úy Brett Johnson của Sở cảnh sát Torrington nói.

Theo AP, Jose Simms, 29 tuổi, được cho là đang ẩn náu ở thành phố New York, đối mặt với 7 lệnh bắt và bị truy nã với nhiều tội danh sau khi không trình diện ở tòa án.

Trong bài đăng, Brett giải thích rằng anh được Jose liên lạc qua Facebook Messenger vào đầu tuần với 01 đề xuất: Gã sẽ ra đầu thú trước cảnh sát Torrington nếu bài đăng truy nã được 20.000 likes trên Facebook.

Tuy nhiên, Brett đã phản bác và mặc cả xuống 10.000 likes. Cuối cùng, họ chốt ở con số 15.000 likes.

Vị trung úy này nhận định: "Điều này sẽ khó khăn nhưng có thể thực hiện được", anh cũng không quên nói thêm rằng nếu bất cứ ai biết nơi ẩn náu của Simms, họ cần thông báo cho cảnh sát ngay lập tức, để cảnh sát "đỡ hồi hộp".

Tuy nhiên, bà Maki Haberfield, một chuyên gia về đạo đức nghề nghiệp và quy trình chuyên môn của cảnh sát tại Đại học Tư pháp Hình sự John Jay, cho rằng Simms đang sử dụng mạng xã hội để thao túng cả truyền thông và cảnh sát.

Theo bà Haberfeld, không có lý do gì mà cảnh sát lại phải đi thương lượng với một nghi phạm đang bị truy nã, hơn nữa lại là thương lượng về số lượt thích trên Facebook.

"Điều này đã trở thành một trò đùa. Và mọi người sẽ coi các hành vi phạm pháp giống như trò chơi", chuyên gia Haberfield nói.

Khi AP đã thử liên lạc với Simms qua Facebook, và tên này cho biết mình hoàn toàn nghiêm túc trong lời đề nghị với cảnh sát.

Simms nói: "Tôi muốn cho họ một chút động lực với tất cả những công sức mà họ bỏ ra để bắt tôi".

Nghi phạm chia sẻ những cáo buộc đối với mình xuất phát từ các vấn đề gia đình, và Simms đã mệt mỏi với việc trốn chạy.

Chuyên gia Haberfield cho biết Simms rõ ràng đang nhận được nhiều sự chú ý, chính xác là thứ hắn mong muốn.

Bà Haberfield nhận định, đây rõ ràng 100% là hành vi thao túng. Và đối với cảnh sát, làm như vậy là thiếu đạo đức.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-truy-na-hua-se-ra-dau-thu-neu-bai-dang-truy-na-han-tren-fb-du-15000-likes-a276744.html