+Aa-
    Zalo

    Tổng lãnh sự quán Trung Quốc đốt tài liệu sau khi bị Mỹ yêu cầu đóng cửa

    ĐS&PL Cảnh sát Houston đã nhận được thông tin về một vụ đốt giấy ở gần Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, nơi vừa bị Mỹ yêu cầu đóng cửa khẩn cấp.

    Cảnh sát Houston đã nhận được thông tin về một vụ đốt giấy ở gần Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, nơi vừa bị Mỹ yêu cầu đóng cửa khẩn cấp.

    Xe cứu hỏa được điều động tới trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Ảnh: KPRC

    Ngày 22/7, Tổng biên tập của tờ Thời báo Hoàn Cầu đăng thông tin lên Twitter: "Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc đóng cửa tổng lãnh sự quán ở Houston trong vòng 72 giờ. Đây là một động thái điên khùng".

    Thông tin ngay lập tức gây chú ý và báo chí phương Tây đồng loạt dẫn lại thông tin này.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lên tiếng xác nhận Mỹ hôm 21/7 đã đưa quyết định trên và gọi đây là "sự leo thang chưa từng có". Bắc Kinh lên án mạnh mẽ động thái này, đồng thời yêu cầu Mỹ rút lại quyết định.

    Tối cùng ngày, cảnh sát Houston cho hay họ nhận được thông tin về vụ đốt tài liệu tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.

    Cảnh sát Houston được triển khai đến bên ngoài lãnh sự quán và cho biết họ đã quan sát thấy khói, nhưng "không được cấp quyền vào tòa nhà".

    Đài truyền hình KPRC tại địa phương cho hay vào thời điểm các đơn vị chức năng đến nơi, vẫn còn thấy khói tỏa ra từ sân, và có thể ngửi thấy mùi giấy bị đốt.

    Đoạn clip chia sẻ lên mạng do láng giềng quay lại bằng điện thoại cho thấy một số nhân viên của tổng lãnh sự quán đang tất bật bỏ giấy vào ít nhất 3 đám lửa đang bốc cháy trên sân.

    Quan hệ Washington - Bắc Kinh đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm, kể từ khi đại dịch Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc. Mỹ nhiều lần cáo buộc Trung Quốc giấu dịch khiến Covid-19 lây lan, ảnh hưởng tới công tác chống dịch của nước khác, điều mà Bắc Kinh kiên quyết phủ nhận.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-lanh-su-quan-trung-quoc-dot-tai-lieu-sau-khi-bi-my-yeu-cau-dong-cua-a331793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan