+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Chad qua đời ngay trên chiến tuyến sau khi đắc cử nhiệm kỳ thứ 6

    ĐS&PL Tổng thống Chad Idriss Deby đã qua đời vì những vết thương trên chiến tuyến ở phía Bắc đất nước khi đến thăm những người lính đang chiến đấu với phiến quân.

    Tổng thống Chad Idriss Deby đã qua đời vì những vết thương trên chiến tuyến ở phía Bắc đất nước khi đến thăm những người lính đang chiến đấu với phiến quân.

    Phát ngôn viên quân đội Chad ngày 20/4 cho biết Tổng thống Idriss Deby đã "trút hơi thở cuối cùng để bảo vệ chủ quyền đất nước trên chiến trường" hồi cuối tuần qua. Theo quân đội, ông Deby đã trực tiếp đến thăm những người lính đang chiến đấu với phiến quân ở phía Bắc Chad. Tại đây, cố tổng thống đã chỉ huy một cuộc chiến nhằm vào những kẻ nổi dậy và qua đời ngay trên chiến tuyến.

    Tổng thống Chad Idriss Deby. Ảnh: The West Australian

    Thông tin này được đưa ra ngày sau khi có thông báo về việc ông Idriss Deby tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 6 của Chad vào ngàu 19/4. Được biết, hội đồng quân sự do con trai 37 tuổi của cố tổng thống, ông Mahamat Idriss Deby Itno, sẽ lên nắm quyền lãnh đạo đất nước.

    Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Deby tiết lộ ông đã tạm hoãn bài phát biểu chiến thắng để lên đường đến vùng chiến sự phía Bắc, nơi những người lính nước này đang đối đầu với phe nổi dậy. 

    Nhóm phiến quân Mặt trận Thay đổi và Hòa hợp ở Chad (FACT), có trụ sở ở biên giới phía bắc với Libya, đã tấn công một đồn biên giới ở các tỉnh Tibesti và Kanem vào ngày bầu cử và sau đó tiến về phía Nam Chad hàng trăm cây số. Tuy nhiên, nhóm này đã phải nhận thất bại cay đắng vào cuối tuần qua.

    Phát ngôn viên quân đội Chad Agouna cho biết quân đội bắn hạ hơn 300 máy bay tiêm kích và bắt giữ 150 người hôm 17/4  tại tỉnh Kanem, cách thủ đô Ndjamena khoảng 300km. Theo đó, 5 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và 36 người bị thương sau cuộc giao tranh này.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-chad-qua-doi-ngay-tren-chien-tuyen-sau-khi-dac-cu-nhiem-ky-thu-6-a363148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan