Tổng thống Donald Trump sẽ ký sắc lệnh đình chỉ mọi hoạt động nhập cảnh vào Mỹ


Thứ 3, 21/04/2020 | 06:39


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ký sắc lệnh đình chỉ mọi hoạt động nhập cảnh vào nước này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ký sắc lệnh đình chỉ mọi hoạt động nhập cảnh vào nước này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

China News ngày 21/4 đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã đăng một thông tin trên trang cá nhân Twitter rằng ông sẽ ký sắc lệnh hành chính đình chỉ mọi hoạt động nhập cảnh vào Mỹ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nước này.

"Trước mối đe dọa từ cuộc tấn công của Kẻ thù Vô hình, cũng như sự cần thiết phải bảo vệ công việc của các công dân Mỹ vĩ đại của chúng ta, tôi sẽ ký sắc lệnh hành chính tạm đình chỉ hoạt động nhập cư vào Mỹ", ông Trump viết.

Thông tin được Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên trang Twitter cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Các phương tiện truyền thông Mỹ cho biết vẫn chưa rõ khi nào ông Trump sẽ ký sắc lệnh trên, cũng như chưa biết điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của các cửa khẩu biên giới nước này và những người đã có thẻ xanh.

Nếu điều đó thực sự xảy ra thì đây sẽ là một lần nữa Tổng thống Donald Trump sử dụng các quyền hạn đặc biệt theo hiến định của người đứng đầu nhánh hành pháp liên quan tới vấn đề nhập cảnh.

Mỹ hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 được xác nhận trên thế giới. Theo thống kê thời gian thực do Đại học Johns Hopkins công bố, tính đến 9h30 ngày 21/4 (giờ Hà Nội), tổng cộng 786.638 ca nhiễm SARS-CoV-2 đã được chẩn đoán tại Mỹ, trong đó có hơn 42.000 ca tử vong.

Reuters cũng chỉ ra rằng do tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Mỹ đã bị đình trệ và hơn 22 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong vòng 4 tuần qua.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-se-ky-sac-lenh-dinh-chi-moi-hoat-dong-nhap-canh-vao-my-a320454.html