Tổng thống Donald Trump từng có ý định để con gái làm "phó tướng"


Thứ 2, 28/09/2020 | 14:54


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần thảo luận với các cố vấn về ý tưởng để con gái Ivanka làm phó tướng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần thảo luận với các cố vấn về ý tưởng để con gái Ivanka làm "phó tướng" trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Rick Gates, người từng là phó phụ trách chiến dịch tranh cử của Donald Trump năm 2016, tiết lộ trong cuốn hồi ký mới về Tổng thống Mỹ: "Trong cuộc thảo luận về ứng viên phó tổng thống, với sự tham gia của cả Jared Kushner, con rể ông Trump, cùng nhiều người khác trong phòng, ông Trump nói 'Tôi nghĩ người đó phải là Ivanka. Ivanka trở thành phó tướng của tôi thì sao?'".

"Tất cả mọi ánh mắt đổ dồn về phía Ivanka, cô ấy chỉ tỏ vẻ ngạc nhiên. Tất cả chúng tôi đều im lặng vì đủ hiểu ông Trump và cố nén cười", ông Gates viết. "Ông ấy tiếp tục: 'Ivanka sáng sủa, thông minh, xinh đẹp và mọi người sẽ yêu mến cô ấy!'", ông Gates viết rằng vào thời điểm đó, ông đã nghĩ Tổng thống Trump không nói đùa.

Tin thế giới - Tổng thống Donald Trump từng có ý định để con gái làm 'phó tướng'

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái Ivanka Trump. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, chiến dịch của ông Trump năm 2016 sau đó đã chọn Mike Pence làm phó tướng cho ông. Ông Pence, cựu thống đốc bang Indiana, đã trở thành một trong những trợ lý trung thành nhất của Tổng thống Trump, sẽ tranh luận với Kamala Harris, phó tướng của ông Joe Biden, vào ngày 7/10 trên truyền hình vào khung giờ vàng.

Vào  tháng 10/2017, ông Gates phải hầu tòa liên quan cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, cũng như quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Moskva, điều mà Điện Kremlin luôn phủ nhận.

Ngoài ra, ông là một trong những nhân chứng hợp tác với cơ quan điều tra và bị kết án ba năm bị quản thúc tại gia vào tháng 12/2019 với các tội danh liên trốn thuế và khai man với Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về việc giúp Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, che giấu số tiền bất chính trong tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Phần lớn cuốn hồi ký sắp xuất bản của ông Gates kể về thời gian ông làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, lễ nhậm chức của Tổng thống và nhóm America First Policies ủng hộ ông Trump.

Trong cuốn sách, ông Gates nói rằng Tổng thống Trump, người không tin tưởng các chính trị gia xung quanh ông và coi trọng lòng trung thành hơn tất cả, từng nhiều lần gợi ý đưa người thân của mình vào các vị trí tranh cử quan trọng.

Ivanka Trump và chồng, Kushner, đều trở thành cố vấn cấp cao cho Tổng thống Mỹ sau khi ông nhậm chức. Cả hai từ chối bình luận thông tin được đưa ra liên quan đến hồi ký của Gates.

Bích Thảo (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-tung-co-y-dinh-de-con-gai-lam-pho-tuong-a340605.html