Tổng thống Hàn Quốc: Ông Trump sẽ "đáp ứng mọi mong muốn" của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un


Thứ 3, 04/12/2018 | 14:11


Tổng thống Trump đang thực hiện những nỗ lực ngoại giao mới để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống Trump đang thực hiện những nỗ lực ngoại giao mới để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Donald Trump muốn lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un biết rằng ông sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn để đạt tới thỏa thuận. Phát biểu này được công khai chỉ một ngày sau khi ông Moon gặp Tổng thống Trump tại một hội nghị thượng đỉnh kinh tế G20 ở Argentina.

Ông Moon, người đang hy vọng sẽ sớm đón tiếp ông Kim Jong-un tại Seoul theo thỏa thuận từ hồi đầu năm nay, cho biết ông Trump đã nhờ ông chuyển thông điệp tới ông Kim.

"Tin nhắn tiết lộ Tổng thống Trump có quan điểm rất tích cực với Chủ tịch Kim và ông Trump thích ông ấy", Tổng thống Moon nói với các phóng viên trên chuyến bay từ Argentina đến New Zealand - nơi ông bắt đầu chuyến thăm ba ngày từ 2/12.

"Như vậy, ông ấy nhờ tôi nói với Chủ tịch Kim rằng ông ấy muốn thực hiện phần còn lại của thỏa thuận giữa họ cũng như sẽ đáp ứng mọi mong muốn của Chủ tịch Kim”.

Tổng thống Trump, người đã gặp ông Kim ở Singapore vào tháng 6 vừa qua, cho biết hôm ông có khả năng sẽ gặp lại lãnh đạo Triều Tiên lần thứ hai vào tháng 1 hoặc tháng 2/2019 và đang cân nhắc 3 địa điểm tổ chức.

"Chúng tôi đang hợp tác rất tốt và có mối quan hệ tốt", ông Trump nói với các phóng viên trên chiếc phi cơ Air Force One khi trở về từ hội nghị thượng đỉnh G20. Ông Trump nói thêm rằng tại một thời điểm nào đó, ông sẽ mời ông Kim đến Mỹ.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-ong-trump-se-dap-ung-moi-mong-muon-cua-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a253694.html