+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Iran bất ngờ đưa ra điều kiện đàm phán với Mỹ

    ĐS&PL Tổng thống Hassan Rouhani khẳng định, Iran sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington đáp ứng được các điều kiện mà Tehran đưa ra.

    Tổng thống Hassan Rouhani khẳng định, Iran sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington đáp ứng được các điều kiện mà Tehran đưa ra.

    Theo VOV, phát biểu trên truyền hình hôm 14/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố, nước này luôn sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington ngừng các hoạt động thù địch chống lại Tehran.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh: “Khi một thế lực lớn là một kẻ bắt nạt, thì chúng ta phải đứng lên chống lại. Mỹ phải dừng lại các hành động bắt nạt của mình. Chúng tôi luôn tin vào các cuộc đàm phán. Luôn luôn, ngay bây giờ, ngay lúc này, nếu họ ngừng áp bức, dừng các hành động hiếu chiến, dỡ bỏ lệnh trừng phạt và quay trở lại bàn phán, trở lại tính hợp lý thì chúng tôi luôn sẵn sàng đối thoại”.

    Tổng thống Iran đã đưa ra các điều kiện đàm phán với Mỹ. Ảnh: AP

    Ngoài đưa ra điều kiện với Mỹ, nhà lãnh đạo Iran còn ca ngợi việc Tehran có thể chống chọi trước các lệnh trừng phạt cứng rắn của Washington nhiều tháng qua. Đồng thời cho rằng, sức ép của Mỹ với nước Cộng hòa Hồi giáo này là “vô tác dụng.”

    Được biết, phát biểu của Tổng thống Iran được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Tehran và Wash Iran nhằm trả đũa việc máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ - vụ việc mà phía Iran cho là nằm trong không phận của nước này.

    Iran cũng đã rút lại các cam kết của riêng mình theo thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ tuyên bố rút khỏi từ năm 2018, tiến hành việc làm giàu nhiều urani hơn so với hiệp ước cho phép và bắt đầu làm giàu urani trên mức 3,67% quy định.

    Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn thạo tin ngày 14/7 cho hay, Mỹ đã cấp visa cho Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif để ông tham dự một cuộc họp của Liên Hiệp Quốc ở New York. Động thái này có thể là tín hiệu cho thấy Mỹ không tìm cách cô lập Iran thêm nữa, đặc biệt là cánh cửa ngoại giao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-iran-bat-ngo-dua-ra-dieu-kien-dam-phan-voi-my-a284245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan