+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm quyền bộ trưởng gốc Việt

    ĐS&PL Ông Dat Tran, một người Mỹ gốc Việt, mới đây đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền bộ trưởng phụ trách vấn đề cựu chiến binh.

    Ông Dat Tran, một người Mỹ gốc Việt, mới đây đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền bộ trưởng phụ trách vấn đề cựu chiến binh.

    Ngay sau khi nhậm chức vào ngày 20/1, Tổng thống Joe Biden đã công bố những sự lựa chọn cho nội các của mình. Trong đó, ông đã bổ nhiệm ông Dat Tran vào vị trí quyền bộ trưởng phụ trách vấn đề cựu chiến binh. 

    Quyền Bộ trưởng Bộ Các vấn đề Cựu chiến binh Dat Tran. Ảnh: VA

    Ông Dat Tran sẽ nắm giữ chức vụ này cho đến khi Thượng viện phê chuẩn ông Denis McDonough, trợ lý lâu năm của cựu Tổng thống Barack Obama, làm người đứng đầu Bộ Các vấn đề Cựu chiến binh. Được biết, Ủy ban các vấn đề cựu chiến binh của Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ tổ chức phiên điều trần để phê chuẩn ông McDonough vào ngày 27/1 tới.

    Được biết, ông Dat Tran đã làm việc ở Bộ Các vấn đề Cựu chiến binh được khoảng 10 năm. Với vai trò hiện tại, ông cố vấn cho các lãnh đạo cấp cao của bộ trong một số lĩnh vực bao gồm lập kế hoạch chiến lược, quản lý rủi ro, nghiên cứu chính sách, phân tích dữ liệu và đổi mới. Trước khi làm việc tại Bộ Các vấn đề Cựu chiến binh, ông Dat Tran từng là nhân viên của Ủy ban các vấn đề cựu chiến binh của Thượng viện từ năm 1995 đến năm 2001.

    Minh Hạnh (Theo Stars & Stripes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-bo-nhiem-quyen-bo-truong-goc-viet-a353741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan