Tổng thống Mali từ chức sau khi bị quân nổi dậy bắt giữ


Thứ 4, 19/08/2020 | 03:06


Sau khi bị quân nổi dậy bắt giữ, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã tuyên bố từ chức và giải thể Quốc hội.

Sau khi bị quân nổi dậy bắt giữ, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã tuyên bố từ chức và giải thể Quốc hội. 

Ngày 19/8, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita (75 tuổi) đã tuyên bố từ chức và giải thể Quốc hội. Ông Keita cho biết đây là giải pháp duy nhất để tránh giao tranh.

Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita từ chức sáng 19/8. Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Keita và Thủ tướng Mali Boubou Cisse đã bị bắt giữ trong một vụ việc nghi ngờ là đảo chính tại Mali. Được biết, tình hình bất ổn ở thủ đô Bamako của Mali diễn ra sau các báo cáo về cuộc đảo chính tại một trại quân sự cách Bamako 15km. Theo đó, đám đông đã đổ xuống đường phố thủ đổ Bamako để biểu tình phản đối chính phủ và ủng hộ phiến quân.

Những người biểu tình đã bao vây và chiếm giữ căn nhà của ông Karim Keita, con trai Tổng thống Keita. Ông Karim Keita trước đây từng đảm nhận chức vụ chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Mali nhưng đã từ chức hồi tháng 7 trong bối cảnh bạo lực leo thang. Bên cạnh đó, ông Karim Keita cũng kêu gọi cha mình từ chức Tổng thống trước đó.  

Trước tình hình trên, các quốc gia láng giềng ở Tây Phi, cùng với Pháp, Liên minh châu Âu và Liên minh châu Phi, đã lên án cuộc binh biến bất ngờ này và kêu gọi phiến quân thả tự do cho những người bị bắt giữ. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-mali-tu-chuc-sau-khi-bi-quan-noi-day-bat-giu-a335529.html