Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ giải mật toàn bộ tài liệu về vụ Kennedy


Thứ 7, 28/10/2017 | 12:04


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ công bố toàn bộ tài liệu mật về vụ sát hại Tổng thống John F. Kennedy vì muốn công bố đầy đủ và chấm dứt mọi thuyết âm mưu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ công bố toàn bộ tài liệu mật về vụ sát hại Tổng thống John F. Kennedy vì muốn công bố đầy đủ, minh bạch và chấm dứt mọi thuyết âm mưu liên quan tới vụ việc này.

Theo tin tức mới nhất trên Giao thông, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Tôi sẽ công bố toàn bộ tài liệu trong vụ sát hại Tổng thống JFK chứ không chỉ đưa ra một vài cái tên, địa chỉ của những người được đề cập, vẫn còn đang sống”.

Theo ông Trump, Quyết định này được đưa ra sau nhiều cuộc tham vấn với Chánh Văn phòng John Kelly, Cơ quan Tình báo Trung ương và các cơ quan khác.

Theo VnExpress, các tài liệu mật liên quan tới vụ ám sát cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy sẽ được  công khai vào tuần sau.

Ông Roger Stone, cố vấn lâu năm của Tổng thống Trump, từng nhiều lần hối thúc ông Trump công bố tư liệu về vụ ám sát.

Cựu Tổng thống John F. Kennedy trong một kỳ nghỉ. Ảnh: Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ

Theo tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng Lindsay Walter, thì: “Nhà Trắng đặt mục tiêu "bảo đảm lượng thông tin tối đa có thể cung cấp cho công chúng" theo đạo luật năm 1992”.

Tri thức trực tuyến đăng tải, các chuyên gia nghiên cứu về vụ ám sát Kennedy nhận định rằng các hồ sơ sẽ không mang lại chi tiết mới đáng kể nào về nguyên nhân khiến Lee Harvey Oswald bắn vào tổng thống ngày 22/11/1963.

Họ cũng cho rằng những tài liệu cuối cùng về vụ ám sát sẽ không đóng góp gì nhiều trong việc đưa ra ánh sáng những thuyết âm mưu rằng là vị tổng thống 46 tuổi bị sát hại do mafia, Cuba hay các mật vụ Mỹ phản bội.

Năm 1992, Quốc hội Mỹ đã ra lệnh giải mật tất cả những tài liệu liên quan đến cuộc điều tra về cái chết của Tổng thống John F.cKennedy, ấn định hạn chót cho công việc này là ngày 26/10/2017.

Theo các chuyên gia, các tài liệu này mô tả nỗ lực của CIA và FBI trong việc xác định những cuộc tiếp xúc của Lee Harvey Oswald với các gián điệp Cuba và Liên Xô trong chuyến đi Mexico của Oswald hồi tháng 9/1963.

Trong suốt 54 năm, hàng nghìn cuốn sách, bài báo, chương trình truyền hình và phim ảnh đã khai thác giả thuyết vụ ám sát Kennedy như một âm mưu phức tạp. Tuy vậy, chưa ai thành công trong việc mang lại được bằng chứng cụ thể cho thấy Lee Harvey Oswald không hành động một mình.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-hua-se-giai-mat-toan-bo-tai-lieu-ve-vu-kennedy-a207027.html