Tổng thống Mỹ Donald Trump tặng thủ tướng Israel "chìa khóa vào Nhà Trắng"


Thứ 4, 16/09/2020 | 15:09


Trước lễ ký kết hiệp ước hòa bình lịch sử giữa Israel với UAE - Bahrain tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành tặng món quà quý giá cho Thủ tướng Israel.

Trước lễ ký kết hiệp ước hòa bình lịch sử giữa Israel với UAE - Bahrain tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã có buổi gặp gỡ và dành tặng món quà quý giá cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại Phòng Bầu dục.

Ngày 15/9, buổi ký kết hiệp ước hòa bình lịch sử mang tên "Hiệp ước Abraham" đã được tổ chức tại Nhà Trắng giữa Israel với Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Bahrain. Buổi lễ có sự chứng kiến và làm trung gian của Mỹ. Đây được xem là một thắng lợi ngoại giao lớn của ông Donald Trump khi giải quyết mâu thuẫn kéo dài hàng thập kỷ tại vùng Vịnh Ả Rập. 

Trước khi diễn ra buổi ký, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp đón Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong Phòng Bầu dục. Tại đây, Tổng thống Mỹ cùng Đệ nhất phu nhân Melania đã dành tặng Thủ tướng Netanyahu một món quà quý giá là "chìa khóa vào Nhà Trắng".

Ông Benjamin Netanyahu nhận chiếc "chìa khóa vào Nhà Trắng" từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump phát biểu: "Món quà này thể hiện tình cảm đặc biệt, do tôi cùng Đệ nhất phu nhân dành tặng cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Chúng tôi gọi đây là chìa khóa vào Nhà Trắng và đó chính là chìa khóa để bước vào nước Mỹ, vào trái tim những người dân Mỹ. Ông Netanyahu đã là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Hôm nay thật sự là một ngày trọng đại. Cảm ơn ông vì đã đồng hành với chúng tôi để đạt được thành công ngày hôm nay".

Đáp lại tình cảm trên, Thủ tướng Israel chia sẻ: "Cảm ơn Tổng thống Donald Trump. Như tôi đã nói, ông đã nhận được chìa khóa bước vào trái tim của những người Israel chúng tôi nhờ những điều tuyệt vời ông đã làm cho đất nước Do Thái và dân tộc Do Thái. Cảm ơn ông rất nhiều". 

Buổi lễ ký kết hiệp ước đã diễn ra tại Nhà Trắng hôm 15/9. Ảnh: Getty

Hình ảnh cho thấy sự thân thiết giữa Tổng thống Mỹ vầ Thủ tướng Israel. Ảnh: Reuters


Minh Hạnh (Theo White House, Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-tang-thu-tuong-israel-chia-khoa-vao-nha-trang-a339197.html