+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump thắt chặt lệnh trừng phạt với Cuba

    ĐS&PL Theo lệnh trừng phạt mới, các du khách Mỹ sẽ không được mua xì gà và rượu rum Cuba mang về nước, đồng thời không được phép ở tại các khách sạn thuộc quản lý của Havana.

    Theo lệnh trừng phạt mới, các du khách Mỹ sẽ không được mua xì gà và rượu rum Cuba mang về nước, đồng thời không được phép ở tại các khách sạn thuộc quản lý của Havana.

    Ngày 23/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra các sắc lệnh trừng phạt mới, quy định du khách Mỹ không được mua xì gà và rượu rum Cuba mang về nước, đồng thời không được phép ở tại các khách sạn thuộc quản lý của Havana. Động thái được đưa ra khi ông Trump đang tìm cách tăng cường sự ủng hộ của những người Mỹ gốc Cuba, một bộ phận quan trọng ở bang chiến địa Florida.

    Thông báo trên được tổng thống Mỹ đưa ra vào thời điểm ông đang cân nhắc lựa chọn một phụ nữ Mỹ gốc Cuba vào vị trí tân thẩm phán Tòa án Tối cao. Ông Trump cho biết các biện pháp trừng phạt mới của Bộ Tài chính sẽ đảm bảo rằng đồng USD không được tài trợ cho chính phủ Cuba. 

    Ông Trump đã thắt chặt lệnh trừngp hạt mới với Cuba nhằm gây áp lực lên nền kinh tế nước này. Ảnh: Getty

    Trong 4 năm nhiệm kỳ vừa qua, ông chủ Nhà Trắng đã thực hiện các bước nhằm khôi phục lệnh phong tỏa kinh tế đối với Cuba và đảo ngược chiến lược phục hồi quan hệ ngoại giao với hòn đảo Caribe, một chính sách mà cựu Tổng thống Barack Obama từng theo đuổi.

    Tại buổi lễ vinh danh 20 cựu chiến binh trong cuộc xâm lược Vịnh Con lợn năm 1961 tại Nhà Trắng, ông Trump đã công kích chính sách của ông Obama là “thỏa thuận một chiều, yếu ớt, thảm hại”. 

    Ông chủ Nhà Trắng cho biết sẽ áp đặt lệnh trừng phạt với Cuba cho tới khi nào chính phủ Havana chịu thả các tù nhân chính trị, tôn trọng quyền tự do hội họp và ý kiến cá nhân, các đảng chính trị được hợp pháp hóa và các cuộc bầu cử được lên lịch. Qua đó, Tổng thống Trump thể hiện sự quan tâm đối với người Cuba và lên án chế độ Xã hội Chủ nghĩa tại đây. 

    Ông phát biểu: "Hôm nay, chúng tôi tuyên bố cam kết kiên định của Mỹ đối với một Cuba tự do".

    Theo ông Lawrence Ward, một đối tác của công ty luật quốc tế Dorsey & Whitney, hành động của ông Trump sẽ khiến người Mỹ gần như không thể đến Cuba vì chính phủ Havana sở hữu và kiểm soát gần như tất cả các khách sạn. Trước đó, người Mỹ được phép đến thăm Cuba để gặp gia đình, thực hiện các chuyến thăm nhân đạo và vì một số lý do khác được chính phủ Hoa Kỳ nêu rõ.

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-that-chat-lenh-trung-phat-voi-cuba-a340053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan