+Aa-
    Zalo

    Sản phụ, song thai tử vong vì bệnh viện tắc trách

    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần 2 giờ sau khi thông báo, các bác sĩ mới có mặt và tiến hành siêu âm thai thì lúc này song thai đã chết lưu. Sản phụ bị xuất huyết, tử vong sau phẫu thuật.

    (ĐSPL) - Gần 2 giờ sau khi thông báo, các bác sĩ mới có mặt và tiến hành siêu âm thì lúc này song thai đã chết lưu. Sản phụ bị xuất huyết, được chuyển sang bệnh viện khác phẫu thuật nhưng cũng đã tử vong.

    Báo Vietnamnet cho biết, sáng 31/8, anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đưa vợ là chị Nguyễn Thị T. (SN 1978) đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) vào Bệnh viện Đa khoa số 10 để thăm khám.

    Lúc nhập viện, sản phụ T. đang trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề. Sau khi được bác sĩ siêu âm và thông báo thai khỏe, chị được chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc.

    Trao đổi với PV, anh Tùng - chồng sản phụ cho biết: "Khi đó, sức khỏe vợ tôi rất yếu, các bác sĩ có thăm khám nhưng không thông báo bất cứ thông tin gì cũng như chẩn đoán tình hình bệnh nhân cho gia đình được biết. Các bác sĩ chỉ đề nghị sẽ kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 5/9 và tiến hành mổ vào ngày hôm sau".

    Đến ngày 5/9, sản phụ T. bị xuất huyết nhiều nên gia đình đã thông báo đến các y bác sĩ của bệnh viện. Tuy nhiên, phải gần 2 giờ sau, bác sĩ mới có mặt và tiến hành siêu âm.

    Lúc này, song thai được xác định đã chết lưu trong bụng mẹ. Còn chị T. trong tình trạng xuất huyết nhiều nhưng các bác sĩ không có bất cứ một biện pháp nghiệp vụ nào để cấp cứu mà chuyển sản phụ lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

    Bệnh viện Đa Khoa số 10 bị tố tắc trách. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến, tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị T. trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp nên đã chỉ định cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng. 

    Sau phẫu thuật, chị T. được chuyển tiếp sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để điều trị nhưng bệnh nhân đã tử vong sau đó.

    Trả lời báo chí, bác sĩ CKII. Mai Quang Hiệp - Phó giám đốc BV Đa khoa số 10 cho biết, trong quá trình được chăm sóc tại bệnh viện, người nhà của sản phụ T. đã có yêu cầu mổ bắt con nhưng được bác sĩ giải thích thai nhi còn nhỏ, phổi chưa phát triển nên khuyên tiếp tục ở lại, dưỡng thai. Đến 0h30 ngày 5/9, bệnh nhân có diễn biến xấu, ngoài khả năng nên được chuyển viện.

    Vị này thông tin thêm, phác đồ điều trị của bệnh viện không sai nhưng tiên lượng không được vì diễn biến bất thường.

    Đại diện Chủ tịch hội đồng thành viên của Bệnh viện Đa khoa số 10 - ông Trần Cẩm Sường cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã họp rút kinh nghiệm, yêu cầu quản lý lại chuyên môn. Bệnh viện sẽ hỗ trợ tiền mai táng gia đình sản phụ T. 

    Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình sản phụ Nguyễn Thị T. đã gửi đơn đến Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]hdo4zCefqO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-song-thai-tu-vong-vi-benh-vien-tac-trach-a147668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan