Tổng thống Mỹ: "Tôi mới bầu cho một người tên Trump"


Chủ nhật, 25/10/2020 | 01:33


Cùng sự kiện

Mới đây, ông chủ Nhà Trắng đã tham gia bỏ phiếu sớm tại bang Florida. Theo đó, ông tiết lộ: "Tôi mới bầu cho một người tên Trump".

Mới đây, ông chủ Nhà Trắng đã tham gia bỏ phiếu sớm tại bang Florida (Mỹ). Theo đó, ông tiết lộ: "Tôi mới bầu cho một người tên Trump".

Ngày 23/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia nhập cùng hơn 50 triệu cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu sớm tại thành phố West Balm Beach, bang Florida trước cuộc bầu cử tổng thống chung cuộc ngày 3/11 tới. Tiết lộ với báo giới, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Tôi mới bầu cho một người tên Trump".

Ông Trump đã có mặt tại điểm bầu cử bang Florida để trực tiếp bỏ phiếu cho chính mình. Ảnh: Forbes

Ông Trump nhận định, trải nghiệm bỏ phiếu sớm của mình là "rất hoàn hảo và nghiêm ngặt". Ông phát biểu: "Đây là một điểm bỏ phiếu hoàn hảo và an toàn. An toàn hơn nhiều so với việc bạn gửi phiếu qua thư, tôi có thể đảm bảo điều này".

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục chỉ trích phương án bỏ phiếu qua thư đang được đề xuất thực hiện như 1 phần công tác phòng chống lây lan đại dịch COVID-19. Ông Trump từng không ít lần phản đối vấn đề này, khẳng định việc bỏ phiếu qua thư có thể tạo điều kiện cho gian lận trong bầu cử. 

Được biết, trong ngày 23/10, vợ chồng phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng đã đi bỏ phiếu sớm tại điểm bỏ phiếu bang Indianna. 

Florida là một trong những bang chiến lược trong cuộc đua tổng thống. Đại diện 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đã tập trung và dành số tiền không nhỏ để vận động các cử tri tại đây. Trong thời điểm cuộc bầu cử chung cuộc 3/11 chỉ cách hơn 1 tuần nữa, cả ông Donald Trump và ông Joe Biden đang tăng tốc chạy đua. 

Cuộc bầu cử năm nay được đánh giá là khó đoán nhất từ trước tới giờ. Tuy nhiên, với hơn 50 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm, các nhà phân tích nhận định kết quả bầu cử đã phần nào được ấn định tại thời điểm này.

Minh Hạnh (Theo Sky News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-toi-moi-bau-cho-mot-nguoi-ten-trump-a343774.html