+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Nhật Bản Abe gọi video ra ngoài vũ trụ

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thực hiện một cuộc gọi video từ Điện Kremlin đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thực hiện một cuộc gọi video từ Điện Kremlin đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm chính thức Nga. Ảnh: AP

    Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện với các phi hành gia ISS từ Sảnh St. Andrew của Điện Kremlin - nơi một màn hình tivi lớn đã được cài đặt để liên kết video. Nhà du hành vũ trụ Nga và chỉ huy thám hiểm ISS Anton Shkaplerov cùng với phi hành gia Norishige Kanai từ Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã tham gia vào cuộc trò chuyện với ông Putin và ông Abe.

    Trước khi liên kết video, 2 nhà lãnh đạo đã tổ chức các họp riêng tư. Kết thúc trò truyện video với phi hành đoàn ISS, ông Putin và ông Abe đã tham dự một buổi lễ ký kết các thỏa thuận quan trọng cũng như tổ chức cuộc họp báo. Vào buổi tối, lãnh đạo Nga và Nhật Bản đến thăm Nhà hát Bolshoi, nhìn lại quãng đường 1 thập kỷ hợp tác vừa qua.

    Trên ISS hiện nay có phi hành gia người Nga Oleg Artemyev và Anton Shkaplerov, phi hành gia người Nhật Norishige Kanai cùng với các phi hành gia người Mỹ Ricky Arnold, Drew Feustel và Scott Tingle, hoạt động với tư cách là phi hành đoàn Expedition 55.

    Tổng thống Nga Putin đã trao đổi với phi hành đoàn ISS nhiều lần vào ngày 12/4 vừa qua. Cuộc trò chuyện gần nhất trước đó diễn ra từ năm 2016. Tuy nhiên, đây vẫn là lần đầu tiên kênh truyền thông trực tiếp với ISS được thiết lập cho Tổng thống Nga và một nhà lãnh đạo nước ngoài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-va-thu-tuong-nhat-ban-abe-goi-video-ra-ngoai-vu-tru-a230928.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan