+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin chỉ đạo tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng tại Nga vào tuần tới

    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng tại Nga vào cuối tuần tới. Nhân viên y tế và giáo viên sẽ được tiêm phóng trước tiên.

    Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng tại Nga vào cuối tuần tới. Nhân viên y tế và giáo viên sẽ được tiêm phóng trước tiên.

    Tổng thống Nga Vladimir Putim mới đây đã ra chỉ đạo về vấn đề tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng tại nước này. Theo đó, quá trình này sẽ bắt đầu vào cuối tuần tới. Nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm phòng đầu tiên là các nhân viên y tế và giáo viên. Việc tiêm phòng là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc. 

    Trong cuộc họp trực tuyến với chính phủ ngày 2/12, Tổng thống Putin cho biết ngành công nghiệp dược phẩm của Nga đã sẵn sàng đối mặt với thách thức liên quan tới vấn đề tiêm phòng diện rộng. Nga sẽ đẩy nhanh quy trình sản xuất vaccine COVID-19 tiềm năm Sputnik V lên 2 triệu liều/ngày vào những ngày tới. 

    Tổng thống Putin hôm 2/12 đã ra lệnh tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng tại Nga. Ảnh: Reuters

    Tại cuộc họp, ông chủ điện Kremlin đã chỉ đạo công việc tới phó Thủ tướng Tatyana Golikova. Ông Putin phát biểu: "Tôi đề nghị bà (phó Thủ tướng Tatyana Golikova) sắp xếp công việc tạo để bắt đầu quá trình tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng vào cuối tuần tới". 

    Bà Golikova cam kết sẽ báo cáo lại toàn bộ kế hoạch sau khi chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ này. Tổng thống Putin khẳng định việc tiêm phòng là tự nguyện và người dân Nga sẽ được tiếp nhận vaccine COVID-19 miễn phí. 

    Bà Golikova đã yêu cầu người đứng đầu các địa phương của Nga cung cấp báo cáo về khả năng phân phối Sputnik V của họ. Theo đó, Moscow sẽ xác định số vaccine được cung câp dựa trên trang thiết bị có sẵn, điều kiện bảo quản, số lượng nhân viên được đào tạo và việc thành lập các điểm tiêm chủng.

    Ông Putin đã ca ngợi các nhà khoa học Nga, nói rằng "việc sản xuất Sputnik V, loại vaccine được đăng ký đầu tiên trên thế giới, là điều cho phép chúng tôi bắt đầu tiêm chủng". Được biết, Sputnik V đã được Moscow thông qua vào tháng 8, khi đang thực hiện các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Dữ liệu nghiên cứu mới đây nhất cho thấy Sputnik V đạt hiệu qua lên tới 95%. Vào giữa tháng 10, Nga cũng đã đăng ký loại vắc xin thứ hai là EpiVacCorona.

    Trước đó, cũng trong ngày 2/12, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã thông báo về việc xây dựng thêm 4 trung tâm y tế hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Các cơ sở này đã được bàn giao cho chính quyền địa phương ở Astrakhan, phía Nam đất nước và các thành phố Pskov và Severomorsk. Một cơ sở như vậy ở Pskov được thiết kế để điều trị cho các bệnh nhi mắc COVID-19 và có thể tiếp nhận đồng thời 60 bệnh nhân.

    Minh Hạnh(Theo RT)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chi-dao-tiem-phong-vaccine-covid-19-dien-rong-tai-nga-vao-tuan-toi-a348085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan